Ký kết “Chương trình quốc gia” phòng chống ma túy và tội phạm

15/08/2013 08:49

Chiều 14/8, tại Hà Nội, ông Cao Viết Sinh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bà Zhuldyz Akisheva, giám đốc quốc gia của Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) tại Việt Nam đã ký kết văn kiện “Chương trình quốc gia” giai đoạn 2012-2017...

ADQuảng cáo

Chiều 14/8, tại Hà Nội, ông Cao ViếtSinh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bà Zhuldyz Akisheva, giám đốc quốcgia của Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) tại ViệtNam đã ký kết văn kiện “Chương trình quốc gia” giai đoạn 2012-2017.

ADQuảng cáo


Các bằng chứng, tang vật của vụ ántội phạm xuyên quốc gia được trưng bày trong cuộc họp báotại Trụ sở Bộ Công anphía <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam.Ảnh: Tràng Dương/TTXVN)

“Chương trình quốc gia” bao gồm 5tiểu chương trình là: phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và buônbán trái phép; phòng chống tham nhũng và rửa tiền; phòng chống khủng bố; tưpháp hình sự và giảm cầu ma túy và HIV/AIDS.


Tổng ngân sách viện trợ không hoàn lại của Chương trình quốc gia giai đoạn2012-2017 là 14.457.700 USD; trong đó, ngân sách đã được đảm bảo là 2.030.700USD và ngân sách cần vận động là 12.434.000 USD.


Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh nhấn mạnh:“Chương trình quốc gia” giai đoạn 2012-2017 là sản phẩm chung của quan hệ hợptác giữa Chính phủ Việt Nam - UNODC, là sự cụ thể hóa của Kế hoạch chung giaiđoạn 2012-2016 trên lĩnh vực phòng chống ma túy và tội phạm.


Thứ trưởng tin tưởng rằng với nỗ lực của các Cơ quan Việt Nam và UNODC, sự phốihợp và ủng hộ mạnh mẽ của các tổ chức Liên hợp quốc khác và cộng đồng tài trợ“Chương trình quốc gia” giai đoạn 2012-2017 sẽ đóng góp tích cực vào việc thựchiện các chiến lược, mục tiêu quốc gia về phòng chống ma túy và tội phạm củaViệt Nam.


Ông Jeremy Douglas, Trưởng Đại diện UNODC khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dươngkhẳng định, chương trình quốc gia giúp người dân bảo vệ quyền trong hệ thống tưpháp hình sự, hưởng lợi ích từ nhà nước pháp quyền và việc tăng cường thực thipháp luật, cũng như tiếp cận được hệ thống chăm sóc sức khỏe nhân văn và dựatrên cơ sở khoa học.


Theo Chương trình quốc gia, trong mỗi tiểu chương trình sẽ xác định các kết quảvà mục tiêu cụ thể dựa trên nghiên cứu và đánh giá nguy cơ. Chương trình sẽ ủnghộ và hỗ trợ việc phê chuẩn các Công ước quốc tế và Nghị định thư mà UNODC đóngvai trò giám sát trên toàn cầu và giúp quá trình thông qua các điều luật cóliên quan trong hệ thống pháp luật Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình sẽ giúpViệt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Namphối hợp lực lượng với các quốc gia láng giềng và các quốc gia khác trong khuvực Đông Nam Á.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết “Chương trình quốc gia” phòng chống ma túy và tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO