Công an Đắk Nông làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Minh Quỳnh| 04/05/2014 06:11

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi, chăm sóc gia đình liệt sĩ, giúp đỡ thương binh, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

ADQuảng cáo

Theo đó, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã tự nguyện dành ít nhất từ 1 đến 2 ngày lương xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội”… Bằng nguồn kinh phí này cộng với sự hỗ trợ của Bộ Công an, trong 10 năm qua, Công an tỉnh đã xây dựng được 51 căn nhà tình nghĩa, nghĩa tình đồng đội, cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, hàng năm thực hiện lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh cũng đã kêu gọi cán bộ chiến sĩ (CBCS) quyên góp ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão, lụt.

Cán bộ, chiến sĩ  Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn biên giới

ADQuảng cáo

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hàng năm Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ đã tổ chức quyên góp, ủng hộ và tổ chức về cơ sở thăm, tặng bà con nghèo dân tộc thiểu số hàng trăm xuất quà và hàng trăm bộ quần áo, khám bệnh, cấp hàng trăm đơn vị thuốc cho bà con.

Điển hình mới đây trong dịp đầu năm mới 2014, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các y, bác sỹ của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông tổ chức tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, khám bệnh cho hơn 250 người, cấp phát hơn 400 cơ số thuốc cho bà con với tổng trị giá gần 20 triệu đồng; đồng thời, tổ chức nhúng mùng diệt muỗi, phun thuốc phòng ngừa dịch bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số tại bon Jang Plei 2, xã Trường Xuân (Đắk Song).

Trước đó, với sự đóng góp của các hội viên và hỗ trợ của Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã xây dựng một căn nhà tình nghĩa tặng gia đình thương bình trên địa bàn huyện Chư Jút với trị giá gần 50 triệu đồng.

Với nghĩa cử cao đẹp vì cuộc sống cộng đồng, hàng năm Ban thanh niên vận động 2 đến 3 đợt với hàng trăm thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo để cứu sống người bệnh. Hoạt động này đã trở thành phong trào tình nguyện được đông đảo CBCS trẻ tham gia, là hành động có ý nghĩa lớn khẳng định được vai trò trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên lực lượng công an đối với cộng đồng xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO