Ban công tác Mặt trận khu dân cư: Gần dân, sát dân, hướng về cơ sở

Hoàng Hoài| 21/02/2014 10:01

Thời gian qua, Ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư trong tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết giúp nhau trong xóa đói giảm nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới.

ADQuảng cáo

Theo đó, nhận thức được vai trò, chức năng của mình trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đội ngũ cán bộ Mặt trận ở các khu dân cư trong tỉnh đã trực tiếp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Trong đó, các cuộc vận động như: Ngày vì người nghèo, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… đã khơi dậy được tiềm năng, sức mạnh nội lực của nhân dân. Theo thống kê, từ năm 2009 - 2013, Ban công tác Mặt trận các khu dân cư trong tỉnh đã vận động nhân dân đóng góp được 144 tỷ đồng, hàng chục ngàn ngày công và hiến hàng ngàn mét vuông đất để sửa chữa, xây dựng nhà đại đoàn kết, công trình công cộng.

Điển hình như ở thôn Tân Hòa, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa), cùng với việc vận động nhân dân đóng góp tùy vào lòng hảo tâm thì Ban công tác Mặt trận thôn còn kêu gọi các hộ gia đình khá giả giúp đỡ hộ nghèo về cây, con giống, vật tư không tính lãi… Nhờ đó, năm 2013, toàn thôn có 147 hộ thì chỉ còn 4 hộ nghèo; 50% hộ dân có nhà ở kiên cố, an ninh trật tự được giữ vững; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 25 triệu đồng/năm. Hay như bon Bu Sê Rê ở xã Đắk Ru (Đắk R’lấp), được sự quan tâm của các cấp, các ngành và việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền của Ban công tác Mặt trận bon, đến nay, bộ mặt của bon đã có nhiều thay đổi. Đường sá đi lại thuận tiện, không còn hộ đói, nhiều hộ thu nhập đạt từ 50 - 200 triệu đồng/năm, gần 90% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa.

ADQuảng cáo

Không chỉ đi đầu trong việc tuyên truyền, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần với nhân dân, đội ngũ Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư còn thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể vận động người dân thực hiện có hiệu quả các đề án phát triển kinh tế, xã hội, nhất là trong chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Với sự kiên trì, lòng nhiệt huyết, thông qua việc vận động của cán bộ Mặt trận, thời gian qua, nhiều hộ dân trong tỉnh đã tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ chính quyền với nhiều hình thức khác nhau, góp một phần công sức vào chương trình mục tiêu lớn của tỉnh.

Theo ông Phan Văn Hợp, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thì với phương châm “gần dân, sát dân, hướng về cơ sở”, đội ngũ cán bộ Mặt trận ở khu dân cư đã có nhiều đóng góp, tạo nên sự đồng thuận, nhất trí trong toàn dân, nhất là thắt chặt hơn sự đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống của mỗi người dân. Qua đó, bộ mặt khu dân cư cũng ngày càng được khang trang, đổi mới. Mỗi người là một bông hoa tận tụy, gương mẫu đang ngày đêm âm thầm, lặng lẽ cống hiến trí lực cho công việc mà Đảng và nhân dân giao phó.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban công tác Mặt trận khu dân cư: Gần dân, sát dân, hướng về cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO