Ðắk Song nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông những tháng cuối năm

Phan Tuấn| 10/10/2018 11:13

Trong 9 tháng đầu năm, đội CSGT công an huyện Đắk Song đã ra quyết định xử phạt 1.537 trường hợp vi phạm luật Giao thông đường bộ, nộp kho bạc nhà nước trên 970 triệu đồng. Số tiền nộp ngân sách nhà nước tăng hơn 100 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2017.

ADQuảng cáo

Qua phân tích cho thấy nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông còn kém. Các lái xe vẫn còn có tâm lý chủ quan khi tham gia giao thông trên các tuyến đường liên thôn, liên xã. Những khi không có lực lượng chức năng kiểm tra, người dân thường xuyên vi phạm lật Giao thông đường bộ. Tổng hợp cho thấy, các lỗi vi phạm chủ yếu của người dân đó là: Không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, chạy quá tốc độ, chở người quá quy định, đi ngược chiều, lấn làn, chuyển hướng không chú ý quan sát, phương tiện không có gương chiếu hậu, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Tình trạng người dân ở các vùng nông thôn không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ bị xử lý nghiêm trong thời gian tới. (Ảnh: Người dân xã Đắk N'Drung chưa nghiêm chỉnh chấp hành luật Giao thông đường bộ)

Những tháng cuối năm, tình hình trật tự ATGT thường diễn biến phức tạp. Để  tăng cường bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT Đắk Song sẽ phối hợp với đơn vị chức năng tiếp tục tổ chức tốt việc tuyên truyền pháp luật về giao thông cho nhân dân. Mặt khác, lực lượng sẽ tăng cường công tác tuần tra, xử lý, nhất là vào các khung giờ cao điểm tại các địa bàn  tập trung đông dân cư, có nhiều phương tiện qua lại.

ADQuảng cáo

Thượng úy Nguyễn Văn Phúc, cán bộ Đội CSGT huyện Đắk Song cho biết: "Đối với những trường hợp vi phạm, ngoài xử lý nghiêm theo đúng quy định, Đội CSGT huyện Đắk Song còn tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phân tích các lỗi vi phạm để người dân rút kinh nghiệm. Bằng cách làm này, lực lượng chức năng hy vọng sẽ từng bước làm thay đổi thói quen chưa tốt khi tham gia giao thông của người dân trên địa bàn huyện”.

Theo thống kê của Ðội Cảnh sát giao thông huyện Ðắk Song, tính đến hết 8/2018, trên địa bàn huyện Ðắk Song xảy ra 5 vụ TNGT, làm 9 người chết, 4 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, tăng 1 vụ, tăng 2 người chết và tăng 1 người bị thương.

Theo Trung tá Vũ Hồng Luyện, Phó trưởng Công an huyện Đắk Song, hiện nay huyện Đắk Song có mạng lưới giao thông tương đối phát triển, trong đó có tỉnh lộ 2, tỉnh lộ 6, quốc lộ 14 và 14C đi qua. Những năm gần đây, số lượng phương tiện giao thông tăng cao nên nguy cơ về tai nạn giao thông cũng tiềm ẩn và tăng cao. Trung tá Luyện cho biết: “Vấn đề quan trọng nhất vẫn là người dân phải chủ động thay đổi nhận thức khi tham gia giao thông, phải tự giác tuân thủ nghiêm các quy định của luật Giao thông đường bộ ngay cả khi không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát. Về phía đơn vị cũng đã có kế hoạch cụ thể để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phương tiện. Trong đó, đơn vị sẽ bố trí cán bộ trực tại các điểm thường hay xảy ra tai nạn nhằm nhắc nhở, xử lý tình trạng người dân không chấp hành nghiêm chỉnh luật Giao thông đường bộ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Song nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông những tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO