Xe chở vật liệu xây dựng Thủy điện Đồng Nai 5 gây mất an toàn giao thông

Phan Tuấn| 30/06/2014 10:45

Hơn 1 năm trở lại đây, để phục vụ xây dựng cho công trình thủy điện Đồng Nai 5, hàng ngày có hàng chục xe tải chở vật liệu xây dựng xuất phát từ xã Nhân Đạo đi qua các xã Nghĩa Thắng, Đạo Nghĩa, Đắk Sin (Đắk R’lấp) đến công trình thủy điện Đồng Nai 5.

ADQuảng cáo

Hầu như tất cả các xe chở đá này đều có dấu hiệu quả tải vì vật liệu xây dựng thường được chất vượt chiều cao của thùng xe rất nhiều, lại không phủ bạt như theo như quy định... nên đất đá rơi vãi trên đường rất nhiều, vừa gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm cho người đi đường vừa làm ô nhiễm môi trường.

Xe chở đá xây dựng công trình Thủy điện Đồng Nai 5 không phủ bạt “băm nát” nhiều điểm trên tuyến đường

Hơn thế nữa, tuyến đường rộng chưa đầy 4m, có nhiều góc cua, góc khuất lại có đông người dân đi lại, nhưng các lái xe vẫn ngang nhiên cho xe chạy với tốc độ cao mà không cần né tránh các phương tiện tham gia giao thông khác.

Nhiều tảng đá to do xe chở vật liệu xây dựng công trình thủy điện Đồng Nai 5 làm rơi vã trên đường

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, một người dân ở xã Nghĩa Thắng cho biết: “Cách đây không lâu có hai thanh niên cũng vì tránh những con “hung thần” này mà bị té gãy tay nhưng lái xe vẫn ngang nhiên bỏ đi chẳng cần đoái hoài gì”.

Còn ông Nguyễn Mậu Lưu, ở xã Đạo Nghĩa cũng bức xúc nói: “Đây là con đường liên thôn do Nhà nước và nhân dân cùng làm. Thế nhưng, bây giờ mấy năm trở lại đây, con đường này đã và đang bị hàng nghìn chuyến xe vật liệu xây dựng Công trình Thủy điện Đồng Nai 5 “băm nát” rồi".

Nhiều đoạn đường đã bị sụp lún nặng và biến thành đường đất

Để đảm bảo an toàn giao thông và cảnh quan môi trường cho người dân sống tại khu vực này, đề nghị các cơ quan chức năng cần có những giải pháp kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên một cách kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe chở vật liệu xây dựng Thủy điện Đồng Nai 5 gây mất an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO