UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác quản lý và bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ

Quốc Sỹ| 15/03/2017 09:14

Ngày 13/3, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 1146/UBND-CNXD về việc tăng cường công tác quản lý và bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo đó, trong thời gian qua, tình trạng vi phạm đất dành cho đường bộ trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh còn diễn ra hết sức phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do công tác phối hợp quản lý phạm vi đất dành cho đường bộ của các cấp, các ngành chưa được tốt; ý thức chấp hành quy định về bảo vệ đất dành cho đường bộ của người dân còn hạn chế.

Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ đất dành cho đường bộ chưa được thường xuyên, liên tục; sự chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, của các sở, ban, ngành có liên quan chưa quyết liệt, thiếu thường xuyên, thậm chí một số nơi còn buông lỏng quản lý.

ADQuảng cáo

Do vậy, để công tác quản lý, bảo vệ phạm vi đất dành cho đường bộ được duy trì thường xuyên, có hiệu quả, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác quản lý hành lang giao thông đường bộ; kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm, chấm dứt tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm trái phép đất của đường bộ và hành lang an toàn đường bộ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải chịu trách nhiệm theo dõi tình hình vi phạm về phạm vi đất dành cho đường bộ; định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc đột xuất tổng hợp tình hình thực hiện, báo cáo UBND tỉnh và đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối người đứng đầu của các địa phương nếu không hoàn thành nhiệm vụ trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ phạm vi đất dành cho đường bộ, không chỉ đạo tổ chức cưỡng chế giải tỏa các trường hợp vi phạm…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác quản lý và bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO