Tuyên truyền luật Giao thông đường bộ cho học sinh, người dân ở Đắk Mil

Phạm Khánh| 13/04/2016 09:48

Từ cuối tháng 3 đến nay, Đội tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương, công an các huyện, thị triển khai tuyên truyền, giáo dục luật Giao thông đường bộ cho học sinh, người dân trên địa bàn tỉnh, mở đầu từ huyện Đắk Mil.

ADQuảng cáo

Bằng nhiều phương pháp tuyên truyền: chiếu phim, tranh ảnh về nguyên nhân của các vụ tai nạn như: do phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người vượt quy định, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện, dùng rượu bia, lạng lách đánh võng, chăn, thả rông gia súc trên đường… giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ.

Lực lượng tuyên truyền phát tờ rơi tận tay cho học sinh

Ông Lê Tiến Mạnh, ở xã Long Sơn (Đắk Mil) bộc bạch: “Qua những buổi tuyên truyền do Phòng Cảnh sát giao thông truyền thụ, người dân chúng tôi nắm bắt được các quy định về pháp luật giao thông đường bộ. Không những thế, tôi và mọi người có ý thức cao hơn khi lái xe tham gia giao thông. Cụ thể, khi mọi người lên xe đi ra đường thì ai cũng đội mũ bảo hiểm, không dùng rượu bia, đi đúng phần đường, đặc biệt luôn làm chủ tốc độ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận thức rõ hậu quả để lại của các vụ tai nạn là rất lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân mình. Vì thế, tất cả mọi người đều hiểu rõ trách nhiệm không chỉ riêng mình trong phòng tránh, ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông”.

Tuyên truyền cho đối tượng là học sinh, Đội tuyên truyền đã lôi cuốn các em tham gia bằng cách đưa ra các câu hỏi về luật Giao thông đường bộ để các em tìm hiểu, trả lời. Nhờ vậy, các em học sinh rất hào hứng. Hình thức này giúp các em nhớ lâu, hiểu tường tận những quy định, chế tài, qua đó nghiêm chỉnh thực hiện luật Giao thông đường bộ.

Ngoài ra, lực lượng tuyên truyền còn tổ chức cho học sinh và nhà trường ký cam kết không vi phạm, đồng thời phát động phong trào “Mỗi đoàn viên, học sinh là một tuyên truyền viên luật Giao thông đường bộ”, có nhiệm vụ tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng nếp văn hóa giao thông.

ADQuảng cáo

Em Phan Thanh Thùy, học sinh lớp 7C Trường THCS Hoàng Văn Thụ, xã Đắk Gằn (Đắk Mil) cho biết: “Được các chú cảnh sát giao thông giảng dạy về luật nên chúng em nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông tốt hơn. Bây giờ mỗi lần ra đường em cũng như các bạn biết đi đúng phần đường quy định, không đi dàn hàng ngang và luôn chấp hành đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy”.

Sau gần 15 ngày, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã tổ chức 15 đợt tuyên truyền tại 6 địa điểm thuộc huyện Đắk Mil với gần 9.400 lượt người tham gia, cấp phát hơn 6.000 tờ rơi, và chiếu 32 lượt phim.

Cùng với nâng cao ý thức người dân, học sinh, từ đầu năm đến nay, Đội tuyên truyền cũng đã tăng cường phối hợp với các phòng ban, hội phụ nữ, hội nông dân, đoàn thanh niên, tập trung tuyên truyền phổ biến cho cán bộ, công nhân viên chức. Đặc biệt, vào các ngày nghỉ cuối tuần, lực lượng phối hợp chặt chẽ với các nhà thờ để tuyên truyền pháp luật giao thông cho bà con giáo dân.

Theo Đại tá Hồ Công Hoa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thì mục đích của đợt tuyên truyền lần này là đưa kiến thức về an toàn giao thông vào trong trường học, thôn, bon để tạo thói quen chấp hành luật Giao thông đường bộ cho học sinh, người dân.

Từ giữa tháng 4 đến tháng 11, đơn vị tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn giao thông hầu hết các trường học, địa phương, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng có người dân tộc thiểu số sinh sống tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Trong đó, công tác tuyên truyền sẽ được chú trọng tại các địa bàn như các xã Đắk R’la, Đức Mạnh, Thuận An (Đắk Mil); Nhân Cơ (Đắk R’lấp); Trúc Sơn, Tâm Thắng (Chư Jút). Bởi đây là những nơi tập trung đông dân cư, chợ búa nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền luật Giao thông đường bộ cho học sinh, người dân ở Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO