HOTLINE: 0834 244 333   |   THƯ VIỆN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Từng bước sửa chữa, nâng cấp hạ tầng giao thông

Cập nhật ngày: 27/11/2018 | 10:02 GMT+7

Từ đầu năm tới nay, các cấp, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc huy động vốn, phát huy các nguồn lực để đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ.

Tại thị xã Gia Nghĩa, thời gian qua, Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ (Sở Giao thông - Vận tải) đang tích cực chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thảm bê tông nhựa, xây dựng hệ thống cống rãnh thoát nước trên quốc lộ 28, đoạn qua phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa.

Theo ông Bùi Văn Đoàn, Giám đốc Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ, đoạn đường được nâng cấp, mở rộng có chiều dài 3 km (từ km203+343 đến km206+343) nằm trên quốc lộ 28, từ nguồn vốn Qũy bảo trì đường bộ Việt Nam với nguồn kinh phí gần 13 tỷ đồng. Khởi công từ tháng cuối tháng 5/2018 đến nay đã cơ bản hoàn thành nhiều hạng mục.

Tuyến đường liên xã Quảng Tín – Đắk Ngo đang được triển khai xây dựng

Tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức), vừa qua địa phương này được Nhà nước bố trí 2,5 tỷ đồng nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và trên 900 triệu đồng nguồn vốn Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững. Sau khi kết thúc mùa mưa, địa phương đã sử dụng nguồn kinh phí trên để đầu tư, nâng cấp tuyến đường liên xã Đắk Ngo – Quảng Tín (Đắk R’lấp).

Theo ông Nguyễn Huy Công, Chủ tịch UBND xã Đắk Ngo, đường liên xã Quảng Tín – Đắk Ngo là tuyến huyết mạch của người dân địa phương để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất. Đến thời điểm này, nhà thầu đã cơ bản đổ bê tông xong 1,3 km và đang tiến hành thi công rãnh thoát nước, đắp lề. Bên cạnh đó, từ nguồn vốn mục tiêu giảm nghèo bền vững, nhà thầu cũng đang triển khai xây dựng cầu ở thôn 1 (cũng nằm trên trục đường liên xã Quảng Tín – Đắk Ngo). Việc các hạng mục này sắp sửa hoàn thành sẽ làm thay đổi bộ mặt xã Đắk Ngo và đặc biệt là không còn tình cảnh giao thông “tê liệt” vào mùa mưa như trước đây.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, tính hết quý III năm 2018, cùng với nguồn ngân sách Nhà nước, các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh còn tích cực huy động thêm các nguồn lực hỗ trợ từ phía nhân dân, doanh nghiệp… nhằm cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông đường bộ. Theo thống kê, từ đầu năm tới nay toàn tỉnh đã xây dựng, nhựa hóa được trên 80 km đường, nâng tỷ lệ đường nhựa hóa toàn tỉnh từ 59% vượt mức 60,7%. Đối với đường xã, thôn, bon… các địa phương trên toàn tỉnh cũng đã huy động từ nhiều nguồn lực đầu tư hơn 70 km đường bê tông, nhựa bán xâm nhập…

Ngoài ra, ở các huyện Krông Nô, Đắk Song, Đắk Mil, Cư Jút cũng đã hoàn thành được 6,5 km đường đô thị. Riêng các tuyến đường quốc lộ được Trung ương giao ủy thác quản lý như: 28, 14C, 14B… đã được các ngành chức năng bảo dưỡng thường xuyên. Các đơn vị có chức năng cũng đã và đang tiến hành sửa chữa định kỳ, xử lý dứt điểm các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường này.

Bài, ảnh: Phan Tuấn

1,351
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Một thời gian dài, tình trạng sạt lở do khai thác cát dọc sông Krông Nô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất người dân. Trong khi đó, việc xử lý, khắc phục còn chưa triệt để. Theo bạn đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên?