Trong dịp nghỉ lễ 2/9: Trật tự an toàn giao thông được đảm bảo

Phan Tuấn| 08/09/2014 14:42

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, làm nhiều người bị thương và tử vong.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, đối với tỉnh Đắk Nông, điều đáng mừng là trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ TNGT đáng tiếc nào. Có được kết quả này là nhờ các ngành, các cấp đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kịp thời chấn chỉnh những hành vi vi phạm pháp luật Giao thông đường bộ… theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Dịch vụ vận tải hành khách đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thường tăng cao trong dịp nghỉ lễ

Theo ông Phạm Bá Tuyên, Giám đốc Công ty TNHH Lợi Phát (đơn vị quản lý Bến xe khách Gia Nghĩa) thì Ban quản lý bến xe đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự cho hành khách đi lại qua bến trong những ngày cao điểm. Trong quá trình điều hành cũng đảm bảo thông suốt, kiểm soát tốt các xe xuất bến, không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc chạy vòng vo đón khách.

Tại bến xe, lực lượng quản lý luôn có mặt để hướng dẫn xe vào vị trí đón trả khách trật tự, không để các chủ phương tiện lôi kéo, tranh giành, ép giá hành khách. Giá vé các tuyến được niêm yết công khai ngay quầy dịch vụ, đồng thời yêu cầu các nhà xe phải bán đúng giá vé như đã đăng ký. Các phương tiện vận tải hành khách ra vào bến cũng được lực lượng chức năng tích cực kiểm tra, kiểm soát các thiết bị phòng cháy chữa cháy, ngăn chặn vận chuyển chất cháy nổ, chở quá tải.

ADQuảng cáo

Mặt khác, Ban quản lý bến xe cũng yêu cầu các nhà xe niêm yết số điện thoại đường dây nóng của bến xe, nhà xe để hành khách phản hồi ý kiến về chất lượng phục vụ. Nếu phát hiện nhà xe sai phạm, bến xe sẽ có những biện pháp chấn chỉnh kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Còn trên các tuyến đường, lực lượng chức năng cũng kịp thời có mặt tại những điểm “nóng” để tuyên truyền, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo cho quá trình tham gia giao thông của người dân diễn ra thông suốt.

Theo Trung tá Lê Ngọc Tân, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thì thực hiện kế hoạch của cấp trên về mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày lễ, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai quyết liệt các biện pháp công tác nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT.

Cụ thể, trong những ngày trước và trong lễ, phòng đã tích cực tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải, người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của luật Giao thông đường bộ, tập trung vào các địa bàn trọng điểm trên quốc lộ 14 như: Nhân Cơ (Đắk R’lấp), Đắk R’la (Đắk Mil)… Bên cạnh đó, các tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 14 cũng đảm bảo trực 100% quân số và hoạt động suốt ngày đêm.

Đặc biệt, với việc các tổ tuần tra tập trung xử lý kịp thời các lỗi vi phạm dễ gây ra TNGT như: đi sai phần đường, chạy quá tốc độ, có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép… nên đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong dịp nghỉ lễ 2/9: Trật tự an toàn giao thông được đảm bảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO