Triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết

Song Việt| 20/12/2016 09:26

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 354/ KH-CAT-PC67 ngày 14/12/2016 về mở đợt “Cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội trong dịp Tết Dương lịch 2017, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu năm 2017”.

ADQuảng cáo

Đợt cao điểm được bắt đầu từ ngày 16/12/2016 đến hết ngày 15/2/2017. Lực lượng công an, địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là: tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho toàn thể nhân dân; tuần tra, kiểm soát, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm TTATGT - trật tự xã hội.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn giao thông sẽ tăng cường trong dịp Tết

Theo Thiếu tá Nguyễn Công Long, Phó Trưởng phòng Cảnh Sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh, trong đợt cao điểm, lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Các địa bàn sẽ được chú trọng tập trung thực hiện bảo đảm TTATGT gồm thị xã Gia Nghĩa, các thị trấn, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xã.

Cùng với đó, lực lượng CSGT sẽ tham gia, đấu tranh quyết liệt đối với các hành vi vi phạm về trật tự xã hội, nhất là tệ nạn trộm cắp tài sản, đua xe, gây rối trật tự công cộng… “Trong dịp Tết, lực lượng CSGT sẽ đặc biệt quan tâm, chú trọng xử lý đối với hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông”, Thiếu tá Long cảnh báo.

Cũng theo Thiếu tá Long, để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trước hết Phòng CSGT sẽ tham mưu, đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra, đôn đốc các đơn vị chức năng và lực lượng CSGT các huyện, thị xã thực hiện kế hoạch của đợt cao điểm một cách nghiêm túc, đúng quy định. Phòng CSGT chủ trì xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát trong đợt cao điểm.

ADQuảng cáo

Tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, Phòng CSGT thường xuyên bố trí lực lượng để ngăn ngừa tai nạn giao thông và chặn bắt các đối tượng phạm pháp. Cùng với việc tăng cường các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ như máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn, camera giám sát…, Phòng CSGT sẽ áp dụng phương thức tuần tra lưu động để nâng cao hiệu quả, chất lượng phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm về TTATGT.

Với thị xã Gia Nghĩa, lực lượng CSGT xác định là một địa bàn trọng yếu, số người và phương tiện giao thông có sự gia tăng đột biến trong dịp Tết. Công an thị xã Gia Nghĩa đã lập kế hoạch, và có các phương án cụ thể, phù hợp để bảo đảm TTATGT.

Tại các tuyến đường chính của thị xã như đường 23/3, Hùng Vương, Huỳnh Thúc Kháng…, Công an sẽ lập nhiều chốt chặn để kiểm soát trật tự giao thông, phòng ngừa đua xe, tụ tập trái phép trên đường. Trong đợt cao điểm, Công an thị xã Gia Nghĩa sẽ tăng cường tần suất đo tốc độ, đo nồng độ cồn đối với người tham giao thông. Các phương tiện có tải trọng lớn, xe tải sẽ bị hạn chế vào các tuyến đường nội thị. Đối với phương tiện chở khách, việc đón, trả khách cũng sẽ được lực lượng CSGT Công an thị xã Gia Nghĩa thường xuyên kiểm soát, theo dõi...

Được biết, để động viên tinh thần và nâng cao hiệu quả thực hiện Kế hoạch số 354, Giám đốc Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua giữa công an các đơn vị, địa phương trong đợt cao điểm. Sau khi kết thúc đợt cao điểm, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có việc làm, hành động xuất sắc trong công tác. Ngược lại, đối với những trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ, Giám đốc Công an tỉnh sẽ xử lý, kỷ luật theo quy định.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh, sáng ngày 16/12/2016, toàn thể lực lượng CSGT của tỉnh, các huyện và thị xã đều đã tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT - trật tự xã hội. Với quyết tâm và nỗ lực của lực lượng Công an toàn tỉnh, sự phối hợp, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và hưởng ứng của nhân dân các địa phương, tin tưởng rằng, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh sẽ có chuyển biến tốt, kiềm chế tối đa tai nạn giao thông, để mọi người đón Tết, vui Xuân trong an lành, hạnh phúc.

Đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội trong dịp Tết Dương lịch 2017, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu năm 2017, sẽ tập trung phát hiện xử lý các các hành vi: Chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt sai quy định; chở hàng quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định; chở vật liệu để rơi vãi; vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới; đón trả khách không đúng nơi quy định; người ngồi trên mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành tín hiệu điều khiển giao thông; phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật; phương tiện không đăng ký, không đăng kiểm…
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO