Triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết

Ngọc Lê| 13/01/2016 09:36

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán thường là dịp nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân gia tăng đột biến. Vì vậy, các ngành chức năng đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ tốt công tác vận chuyển khách và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời kỳ cao điểm này.

ADQuảng cáo

Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cụ thể, hiện nay, công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân đã được Sở Giao thông-Vận tải quán triệt đến tất cả các bến xe khách và các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh. Theo đó, tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải cam kết không chở quá tải, không thu giá vé cao hơn giá kê khai, niêm yết, in trên vé. Các lái xe không phóng nhanh vượt ẩu, không chạy quá tốc độ, tranh giành khách, gây mất an ninh trật tự.

Trong quá trình hoạt động, các phương tiện vận tải phải duy trì thường xuyên hoạt động của thiết bị giám sát hành trình, không tự ý ngắt thiết bị khi xe đang chạy. Đối với các tuyến đường dài, có thời gian hoạt động vào ban đêm, các đơn vị vận tải bố trí ít nhất 2 lái xe. Trong những ngày cao điểm, nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng xe chạy tuyến cố định để đi hợp đồng. Còn đối với các đơn vị hoạt động vận tải hàng hóa thì tập trung vận chuyển các nguồn hàng thiết yếu phục vụ tết, không được nâng giá cước, ép giá, nhất là hàng hóa phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phục vụ vận chuyển tết của tỉnh cũng được thành lập và yêu cầu các nhà xe niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Ban để hành khách phản hồi ý kiến về chất lượng phục vụ. Nếu phát hiện nhà xe sai phạm, Ban sẽ có những biện pháp chấn chỉnh kịp thời,  bảo đảm quyền lợi cho khách hàng. 

ADQuảng cáo

Về phía Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng đã huy động 100% lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, triển khai quyết liệt các biện pháp công tác nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Cụ thể, trong những ngày này, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã tích cực về tận cơ sở để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải, người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của luật Giao thông đường bộ.

Trong đó, việc tuyên truyền được tập trung hướng đến những đối tượng thường xuyên vi phạm luật Giao thông đường bộ hoặc các địa bàn, các xã trọng điểm nằm dọc quốc lộ 14 như: Nhân Cơ, Đắk Ru (Đắk R’lấp), Thuận An, Đắk R’la (Đắk Mil), Nam Bình, Đức An (Đắk Song), Ea T’ling, Tâm Thắng (Chư Jút)… Đặc biệt, công an các huyện, thị xã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát danh sách những thanh, thiếu niên thường xuyên uống rượu, bia, tụ tập gây rối trật tự công cộng, chạy xe rú ga, lạng lách… để có biện pháp răn đe giáo dục và buộc ký cam kết không vi phạm.

Ngoài ra, công tác khảo sát, phát hiện các yếu tố gây mất an toàn giao thông trên các tuyến đường, các điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông, “điểm đen” về tai nạn giao thông cũng được chú trọng, nhằm có biện pháp khắc phục, xử lý kịp thời. Riêng trên quốc lộ 14, hàng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông luôn có 6 tổ công tác thường xuyên tuần tra và sử dụng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ như máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn…để phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Những lỗi vi phạm có nguy cao dẫn đến tai nạn giao thông như điều khiển xe chạy quá tốc độ, tránh vượt trái quy định, đi không đúng phần đường làn đường, chở quá số người quy định, chở hàng vượt tải trọng của xe, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử lý nghiêm.

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, với những biện pháp nghiệp vụ tích cực nêu trên, hiện nay tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO