Trật tự an toàn giao thông ở Chư Jút chuyển biến tích cực

Phạm Khánh| 24/12/2015 09:38

Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông và chống ùn tắc giao thông, Công an huyện Chư Jút triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

ADQuảng cáo

Huyện Chư Jút có tuyến quốc lộ 14, tuyến tỉnh lộ 4 và các trục đường nối với quốc lộ 14C, với lưu lượng người tham gia giao thông đông. Bên cạnh đó, huyện có nhiều tuyến đường đang được xây dựng mới. Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Chư Jút chủ động làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ cho người dân và cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn.

Cảnh sát giao thông tổ chức kiểm tra tốc độ trên các tuyến đường tỉnh lộ và liên xã

Theo đó, đơn vị phối hợp Đội tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và chính quyền các xã, các tổ chức đoàn thể tổ chức 3 đợt tuyên truyền pháp luật giao thông cho gần 4.300 người tham gia. Đơn vị đã tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh ở các thôn, bon về những nội dung như không uống rượu, bia khi lái xe, không chạy quá tốc độ cho phép, đội mũ bảo hiểm,…

Đội còn chủ động mỗi tháng tổ chức một lần chiếu phim, tọa đàm về trật tự ATGT ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Từ đó giúp người dân nắm bắt và chấp hành pháp luật giao thông ngày một tốt hơn.

Chị Triệu Thị Mến, ở xã Đắk D’rông cho biết: “Được các đồng chí cảnh sát giao thông tuyên truyền, tôi hiểu và nắm bắt được các quy định về pháp luật giao thông đường bộ. Bây giờ khi đi xe máy, không chỉ đội mũ bảo hiểm cho mình, tôi còn đội mũ bảo hiểm cho con, cài quai đúng quy cách. Còn chồng tôi, khi được tuyên truyền thì mỗi lần uống rượu là không đi xe gắn máy nữa. Tôi thấy rõ hiệu quả của công tác tuyên truyền là làm thay đổi nhận thức cho người dân. Bây giờ ra đường ai cũng đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh vượt ẩu, chở 3, chở 4 nữa”.

ADQuảng cáo

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, Công an huyện tập trung công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện, bảo đảm trật tự ATGT, trật tự lòng lề đường trên tất cả các tuyến tỉnh lộ, nội thị và các địa bàn trọng điểm. Đặc biệt, vào những giờ cao điểm, ngày lễ tết và những ngày nghỉ cuối tuần, cảnh sát giao thông tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24 giờ, xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm.

Các lỗi mà người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy thường mắc phải là không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện.

Thời gian qua, Cảnh sát giao thông Chư Jút đã ra quyết định xử phạt đối với trên 3.860 trường hợp với tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước là gần 2 tỷ đồng. Nhờ triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 2 người chết, bị thương 4 người, giảm 3 vụ, 3 người chết và 3 người bị thương so với cùng kỳ năm 2014.

Trung tá Dương Phan Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Chư Jút cho biết: “Tình hình trật tự kỷ cương về ATGT trên địa bàn huyện trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức về pháp luật ATGT của người dân được nâng cao. Tình hình trật tự ATGT và tai nạn đã giảm cả 3 tiêu chí.

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm trật tự ATGT vẫn đang là vấn đề bức xúc, lực lượng cảnh sát giao thông tích cực phối hợp thường xuyên với các ban, ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền đẩy mạnh công tác truyên truyền về ATGT. Đối với công tác tuần tra, lực lượng sẽ xiết chặt, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm hơn nữa để bảo đảm trật tự ATGT, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trật tự an toàn giao thông ở Chư Jút chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO