Trật tự an toàn giao thông dịp Tết Kỷ Hợi được bảo đảm

Bài, ảnh: Phạm Khánh| 12/02/2019 09:57

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, theo kế hoạch, phương án đã định sẵn, các lực lượng chức năng, nhất là cảnh sát giao thông (CSGT) đã nỗ lực, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiểm tra, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho mọi người dân vui xuân, đón tết an toàn, hạnh phúc.

ADQuảng cáo

Lực lượng CSGT Công an huyện Đắk R’lấp tuần tra trên các tuyến đường trong dịp tết

Tại địa bàn huyện Cư Jút, ngày cuối năm, khi người dân náo nức mua sắm hàng hóa phục vụ cho gia đình, Đội CSGT huyện cùng với lực lượng 141 (lực lượng phản ứng nhanh) lại tất bật triển khai nhiệm vụ bảo vệ ATGT. Với 45 thành viên được chia thành 9 tổ, chia nhau làm nhiệm vụ tuần tra lưu động trên những tuyến đường ở địa bàn huyện.

Các tổ duy trì thực hiện nhiệm vụ cả ngày lẫn đêm và thường xuyên tập trung nhắc nhở người tham gia giao thông đi đúng làn đường, phần đường, đúng tốc độ quy định, tránh xảy ra các vụ TNGT. Đặc biệt, những trường hợp sử dụng nồng độ cồn vượt mức cho phép mà vẫn điều khiển xe ô tô, xe máy lưu thông cũng được kịp thời phát hiện, xử lý.

Trung tá Dương Phan Trường, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Cư Jút cho biết: “Cùng với tổ chức chốt chặn trên quốc lộ 14, đơn vị còn triển khai lực lượng xuống địa bàn làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự ATGT ở các tuyến đường thôn, bon nhằm nhắc nhở người dân không uống rượu, bia quá mức mà vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tăng cường phòng tránh tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đông người, tổ chức đua xe trái phép, đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng dịp tết trộm cắp tài sản”.

Tương tự, tại huyện Đắk Mil, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác tỏa khắp các tuyến đường để bảo vệ an toàn cho người dân đi lại trong dịp tết. Lực lượng CSGT còn cùng với lực lượng cảnh sát ma túy kiểm tra chất kích thích đối với lái xe khách, xe tải. Đáng mừng nhất trong dịp tết năm nay là trên địa bàn huyện không để xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng, làm người chết và thiệt hại lớn về tài sản.

Trung tá Lê Thanh Hà, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đắk Mil cho hay: “Những tuyến đường hay xảy ra tai nạn, vùng sâu, cách xa trung tâm huyện, chúng tôi luôn bố trí các tổ túc trực, tuần tra lưu động nhằm ngăn chặn các trường hợp vi phạm. Đồng thời, khi phát hiện những trường hợp vi phạm, được nhắc nhở, nhưng vẫn không chấp hành thì chúng tôi kiên quyết xử lý đúng pháp luật, không nể nang, bỏ sót. Nhờ vậy, trật tự ATGT trong dịp tết năm nay trên địa bàn huyện được bảo đảm an toàn”.

ADQuảng cáo

Tương tự, tại các huyện Đắk R’lấp, Tuy Đức, Đắk Glong và thị xã Gia Nghĩa, các Đội CSGT địa phương chủ động tổ chức triển khai lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra nhằm phát hiện những trường hợp vi phạm pháp luật giao thông.

Ngoài ra, trên các tuyến quốc lộ, nhất là quốc lộ 14, nơi có lưu lượng khá lớn các loại xe tham gia giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh đã huy động hơn 70 chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thường xuyên cả ngày lẫn đêm. Đối với những điểm họp chợ trên tuyến quốc lộ như các xã Quảng Tín, Nhân Cơ (Đắk R’lấp), xã Trường Xuân (Đắk Song), các xã Thuận An, Đắk R’la (Đắk Mil), lực lượng chức năng phối hợp chính quyền địa phương thường xuyên cảnh báo, hạn chế tốc độ. Cùng với tuần tra, công tác xử lý vi phạm cũng được Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí tổ túc trực, tạo thuận lợi cho người dân trong việc chấp hành nộp phạt.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh tổ chức cho người dân ký cam kết thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông đường thủy nội địa

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm ATGT trên tuyến đường thủy cũng được chú trọng, không để xảy ra vụ TNGT nào trên các sông, lòng hồ thủy điện. Trước tết, Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, trao quà và tạo điều kiện cho người dân ký cam kết bảo đảm ATGT đường thủy tuyệt đối an toàn tại huyện Đắk Glong. Công tác kiểm tra, giám sát đối với chủ phương tiện thủy nội địa được thực hiện thường xuyên, liên tục, nhất là phải trang bị đầy đủ phao cứu sinh, áo phao cho du khách đến du xuân tại hồ Tà Đùng.

Theo thống kê, trong 9 ngày nghỉ tết, từ 2-10/2 (28/12-6/1 ÂL) trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ TNGT và 1 vụ va chạm, làm 1 người chết, 1 người bị thương (So với cùng kỳ năm trước giảm 1 vụ và 1 người bị thương). Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt 100 trường hợp vi phạm luật giao thông.

Theo Trung tá Vũ Tiến Thùy, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng CSGT Công an tỉnh, do đặc thù công việc nên  hầu hết các chiến sĩ CGST làm nhiệm vụ đón xuân trên đường, ít khi về nhà cùng gia đình, góp phần giúp mọi nhà, mọi người yên vui, đón tết đầm ấm. Trật tự ATGT trong dịp tết được bảo đảm, không có những diễn biến phức tạp chính là niềm vui lớn đối với lực lượng CSGT tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trật tự an toàn giao thông dịp Tết Kỷ Hợi được bảo đảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO