Tình trạng vi phạm pháp luật giao thông vẫn còn nhiều

Phạm Khánh| 04/11/2013 10:11

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh cũng đã ra quyết định xử phạt gần 37.200 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước trên 17,5 tỷ đồng (tăng 6151 trường hợp và 6,31 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2012).

ADQuảng cáo

Qua con số trên cho thấy, ngoài việc lực lượng chức năng đã kiên quyết, mạnh tay hơn trong việc xử phạt thì rõ ràng tình trạng vi phạm các quy định khi tham gia giao thông của người dân vẫn còn nhiều, chưa có sự nhận thức cao trong việc chấp hành pháp luật giao thông.

Nhiều bạn trẻ chưa ý thức được tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm lại đi hàng ngang

Thực tế này đang đặt ra cho ngành chức năng nhiều vấn đề cần quan tâm, nhất là công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông cần phải có những hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả hơn.

ADQuảng cáo

Không những vậy, việc thực hiện các chế tài, quy định về xử phạt người vi phạm giao thông cũng cần phải nghiêm khắc, kiên quyết hơn nữa để góp phần răn đe, ngăn chặn tình trạng vi phạm các quy định khi tham gia giao thông có hiệu quả hơn.

Trong những tháng cuối năm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng lên, trong khi đường sá ở nhiều địa phương đang bị hư hỏng, xuống cấp, nên việc đảm bảo an toàn giao thông cũng sẽ còn gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, việc lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra cũng như đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục kiến thức về chấp hành pháp luật giao thông cho các tầng lớp nhân dân vẫn luôn là điều hết sức cần thiết.

Ðiều quan trọng hơn cả là chính bản thân mỗi người dân cần phải luôn tuân thủ, chấp hành pháp luật giao thông, xem đó là trách nhiệm và là hạnh phúc của chính bản thân, gia đình và xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng vi phạm pháp luật giao thông vẫn còn nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO