Tập trung bảo đảm an toàn giao thông dịp cuối năm

Phạm Khánh| 08/01/2018 09:30

Dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, nên hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa cũng tăng. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt mở đợt cao điểm nhằm triển khai các biện pháp bảo vệ trật tự vận tải, kiềm chế tai nạn giao thông. Đợt cao điểm được triển khai từ ngày 16/12/2017- 4/3/2018.

ADQuảng cáo

Kiên quyết xử lý các trường hợp chạy quá tốc độ quy định

Trong đợt cao điểm này, lực lượng CSGT tỉnh tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục luật Giao thông đường bộ cho người dân tại các khu vực tập trung đông dân cư, các khu vực có chợ, nhà thờ. Đây là những nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Do thời gian ngắn, lại trong mùa thu hoạch, nên lực lượng CSGT thường tranh thủ vào những ngày nghỉ lễ, buổi tối để tuyên truyền pháp luật cho nhân dân. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những lỗi phổ biến như đi không đúng phần đường, chạy quá tốc độ, sử dụng nồng độ cồn, tránh vượt sai quy định...

Cũng trong dịp này, phòng CSGT Công an tỉnh bố trí 12 tổ công tác, với 60 chiến sĩ tập trung tuần tra kiểm soát lưu động  trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, tốc độ. Phòng bố trí các đội nghiệp vụ xử lý vi phạm nhằm giải quyết sớm các thủ tục liên quan cho người dân. Một đội cứu hộ, cứu nạn cũng được thành lập để phản ứng nhanh, kịp thời cứu hộ trong trường hợp xảy ra tai nạn, gây ùn tắc giao thông.

CSGT tuần tra lưu động trên tuyến Quốc lộ 14

ADQuảng cáo

Công tác quản lý vận tải hành khách được tăng cường trong đợt cao điểm này để bảo đảm trật tự, tránh xảy ra tình trạng các chủ phương tiện, tài xế tranh giành khách, chạy quá tốc độ, gây tai nạn. Việc xử lý xe vận tải hàng hóa cũng được chú trọng. Những trường hợp chở quá khổ, quá tải sẽ được xử lý triệt để, đúng pháp luật.

Tại các địa phương, lực lượng CSGT các huyện, thị xã tích cực tập trung phối hợp với các đoàn thể, lực lượng bảo vệ tổ dân phố, dân quân tự vệ để bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các thôn, bon, tổ dân phố. Lực lượng công an các huyện, thị xã cũng tập trung lực lượng mở đợt kiểm soát, xử lý chủ xe mô tô vi phạm về tốc độ, sử dụng rượu bia vượt mức độ cho phép, chở quá số người quy định… Lực lượng công an các huyện Chư Jút, Krông Nô, Đắk Glong còn bố trí lực lượng kiểm tra các chủ phương tiện đường thủy đang hoạt động trong vận tải trên địa bàn.

Kiểm tra nồng độ cồn vào ban đêm

Thiếu tá Nguyễn Công Long, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Thời điểm từ nay cho đến sau Tết Mậu Tuất, lượng xe chở hàng hóa, hành khách hoạt động rất nhiều, nhất là xe khách. Đối với loại phương tiện này, đơn vị chú trọng kiểm tra lịch trình của tài xế. Bởi vì có nhiều nhà xe tăng chuyến, nhiều lái xe không có thời gian nghỉ, nên nguy cơ ngủ gật trong quá trình điều khiển phương tiện rất cao. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động và lực lượng công an các xã để cùng giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Phòng CSGT phối hợp với ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải bổ sung đầy đủ các biển báo tại những đoạn đường nguy hiểm để phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung bảo đảm an toàn giao thông dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO