Tăng cường quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông

Phan Tuấn| 02/02/2015 10:36

Thời gian qua, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở Giao thông - Vận tải) đã phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xử lý các vi phạm về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong năm 2014, Thanh tra giao thông đã phối hợp với chính quyền các địa phương nằm dọc các tuyến tỉnh lộ để xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ (ATĐB). Qua đó, đơn vị đã nhắc nhở, giải tỏa 731 trường hợp đặt biển quảng cáo, buôn bán, xây dựng công trình trái phép lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang ATĐB, làm mất tác dụng của hệ thống thoát nước; tạm giữ 574 biển quảng cáo, 96 bàn ghế, 99 dù, 2 cân, 3 sạp gỗ… giao cho chính quyền địa phương quản lý và xử lý theo quy định.

Đơn vị cũng lập 81 biên bản đối với các hộ dân xây dựng công trình vi phạm hành lang ATGT đường bộ trên 6 tuyến tỉnh lộ và quốc lộ 14, 14C, với tổng diện tích vi phạm 3.513 m2. Mặt khác, đơn vị còn vận động 49 hộ gia đình tham gia ký cam kết thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và không vi phạm hành lang ATĐB.

Thanh tra giao thông kiểm tra tải trọng phương tiện vận tải trên tỉnh lộ 4

Công tác kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị, nhà thầu thi công tuyến quốc lộ 14 bổ sung đầy đủ biển báo, cọc tiêu di động… cũng được tổ chức thường xuyên, đảm bảo cho việc đi lại của người dân được đảm bảo an toàn.

Trong quá trình thi công, các đơn vị phải tăng cường các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn xe quá tải trọng cho phép cũng như cam kết thực hiện việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Thông qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng cũng lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 đơn vị thi công với số tiền gần 80 triệu đồng về việc không đảm bảo ATGT, để xảy ra TNGT, ùn tắc giao thông nghiêm trọng, không thực hiện đúng quy định theo giấy phép thi công…

ADQuảng cáo

Riêng lĩnh vực kiểm soát tải trọng, Thanh tra giao thông đã phối hợp với các lực lượng Công an tỉnh kiểm tra 6.660 xe ô tô, qua đó xử phạt vi phạm 600 xe, buộc hạ tải ước tính khoảng 1.229 tấn hàng hóa các loại…

Tính chung trong tất cả các hoạt động trên lĩnh vực này, trong năm 2014, Thanh tra giao thông đã kiểm tra, lập biên bản 1.127 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.024 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước hơn 3,8 tỷ đồng.

Nhìn chung, việc xử lý các trường hợp lấn chiếm, tái lấn chiếm, đã kịp thời chấn chỉnh, hạn chế các trường hợp xây dựng công trình vi phạm hành lang ATĐB. Hoạt động kiểm soát tải trọng xe lưu động trên đường bộ cũng được duy trì theo đúng quy định, góp phần hạn chế các phương tiện quá tải trọng, quá khổ cho phép của đường bộ.

Trong thời gian tới, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ đến với mọi tầng lớp nhân dân. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm về công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cũng sẽ được lực lượng chức năng xử lý mạnh tay nhằm răn đe, chấn chỉnh những sai phạm.

Bên cạnh đó, cùng với việc triển khai kiểm soát tải trọng các phương tiện vận tải trên tất cả tuyến tỉnh lộ, quốc lộ thì việc kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển hàng hóa ngay tại các bến bãi, kho tàng, cửa khẩu, nơi tập trung nguồn hàng cũng sẽ được tăng cường hơn nữa…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO