Tăng cường kiểm tra, xử lý người sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Quỳnh Chi - Phương Thanh| 06/01/2015 08:55

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Công an, Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh về việc triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Theo đó, bắt đầu từ ngày 29/12/2014 đến 8/1/2015, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động lực lượng phối hợp với các lực lượng giao thông công an các huyện, thị xã; Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113 – Phòng PC64, lực lượng Cảnh sát cơ động – Phòng PC65 tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông trên địa bàn. Trong đó tập trung trên các tuyến đường thường xuyên có người lái xe tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: M.Q

Trong 2 đêm 29 và 30/12/2014, lực lượng chức năng tiến hành lập chốt ở đường 23/3 gần khu vực UBND tỉnh, lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra trên 100 trường hợp. Trong số hơn 100 trường hợp được kiểm tra thì có 48 trường hợp vi phạm có nồng độ cồn vượt quá mức qui định, trong đó có 42 trường hợp lái xe mô tô, 4 trường hợp lái xe ô tô. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý vi phạm.

Theo Thiếu tá Nguyễn Công Long, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, chế tài xử phạt đối với những người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông có nồng độ cồn sẽ bị xử phạt tương đối nặng.

ADQuảng cáo

Theo Điều 5, Điều 6 Nghị định 171/2013/NĐ – CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thì  đối với các chủ phương tiện là mô tô, xe máy sử dụng rượu bia có nồng độ cồn từ 0,25miligam – 0,4miligam/1lit khí thở ra sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng, trên 0,4 miligam bị xử phạt 2.500.000 đồng.

Đối với xe ô tô, người sử dụng rượu bia có nồng độ cồn từ 0,25miligam – 0,4miligam/1lit khí thở ra sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 7.500.000 đồng, trên 0,4 miligam bị xử phạt 12.500.000 đồng. Đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày, nếu nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam sẽ tước giấy phép lái xe 2 tháng, còn dưới 0,4miligam thì bị tước giấy phép lái xe 1 tháng.

Được biết, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ triển khai đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh, vào cuộc một cách quyết liệt để hạn chế, tạo thói quen, ý thức cho mọi người khi tham gia giao thông là không sử dụng rượu bia, mà đã sử dụng rượu bia thì không tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng, tài sản của mình và người khác, thiết nghĩ chúng ta hãy nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông. Đây cũng là biện pháp để mọi người cùng chung tay xây dựng "văn hóa giao thông" và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, xử lý người sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO