Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm học mới

Phan Tuấn| 10/09/2014 10:32

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, năm học mới này, toàn tỉnh có 360 trường học với hơn 150.590 học sinh các cấp; trong đó, có trên 20% trường nằm dọc tuyến quốc lộ 14 nên việc đảm bảo TTATGT là một vấn đề hết sức quan trọng trong mỗi năm học.

ADQuảng cáo

Vì vậy, từ trước khi bước vào năm học mới, Sở đã chỉ đạo các trường học tổ chức cho các gia đình và học sinh ký cam kết về việc chấp hành quy định ATGT; phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT ngay tại khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Hiện nay, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện công tác đảm bảo ATGT với nhiều hình thức phong phú, đa dạng... như treo băng rôn cổ động trực quan, xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; tổ chức các buổi phổ biến pháp luật giao thông, giới thiệu các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh… Một số trường học cũng đã mở thêm cổng phụ để tránh việc gây ùn tắc giao thông tại cổng trường v.v…

Học sinh THPT Đắk Mil được tập huấn kiến thức ATGT và điều khiển phương tiện an toàn khi tham gia giao thông

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thì để đảm bảo TTATGT cho năm học mới, hiện nay, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương, nhất là các trường học nằm dọc quốc lộ 14 và một số tuyến tỉnh lộ để tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ cho học sinh.

ADQuảng cáo

Trong đó, việc tuyền truyền tập trung vào các nội dung như: đi đúng phần đường, làn đường, tránh việc gây ùn tắc giao thông, tuyệt đối không sử dụng xe máy phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện, khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng quy cách...

Riêng đối với những trường hợp học sinh vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm, tạo hiệu quả răn đe, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, cũng theo ông Nguyễn Văn Hòa, thì do địa hình, điều kiện đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn nên việc triển khai dịch vụ xe ô tô đưa đón học sinh mới chỉ thực hiện được ở một số địa phương. Vì vậy, tình trạng học sinh sử dụng xe máy phân khối lớn khi tham gia giao thông; chen lấn đi lại sau khi tan trường; phụ huynh đưa đón con không đội mũ bảo hiểm… chắc chắn vẫn còn diễn ra rải rác ở một số trường học.

Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của ngành chức năng thì cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng cần phải có sự vào cuộc một cách nghiêm túc. Về phía các bậc phụ huynh cũng cần nâng cao nhận thức, tuyên truyền, nhắc nhở con em mình, tuyệt đối không chiều chuộng, dung túng cho những hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO