Sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông: Người dân đã ý thức hơn

Lê Phước| 27/11/2019 09:12

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, thời gian gần đây, tình trạng vi phạm nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông trên quốc lộ (QL) 14 đoạn đi qua địa bàn tỉnh có xu hướng giảm. Nguyên nhân là do ý thức chấp hành luật lệ của người dân ngày càng được nâng cao.

ADQuảng cáo

Thực hiện kế hoạch của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, đầu tháng 11/2019, Đội CSGT đường bộ số 1 phối hợp với Công an huyện Cư Jút tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên QL14, đoạn qua xã Tâm Thắng (Cư Jút). Phóng viên Báo Đắk Nông cũng đã có mặt cùng với lực lượng chức năng để ghi nhận về quá trình kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe mô tô.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe gắn máy lưu thông trên QL14, đoạn qua xã Tâm Thắng (Cư Jút)

Anh Hoàng Văn Khang, ở xã Đắk R’la (Đắk Mil) khi đang trên đường từ thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về nhà ở Cư Jút thì bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra nông độ cồn. Chỉ số từ máy đo nồng độ cồn cho thấy, trong khí thở của anh Khang không có nồng độ cồn. Anh Khang chia sẻ: Thời gian qua, mình theo dõi trên ti vi thấy có nhiều vụ tai nạn do người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng các chất kích thích nên cũng hạn chế hết mức việc sử dụng rượu, bia. Mong sao mọi người đều nâng cao ý thức chấp hành để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Tương tự, anh Trần Hữu Trung, ở xã Đức Mạnh (Đắk Mil) điều khiển xe mô tô từ nhà lên thành phố Buôn Ma Thuột thăm người thân bị lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. “Đã là đàn ông thì khi gặp bạn bè, giao lưu khó từ chối rượu, bia. Nhưng quan điểm của tôi là đã uống rồi thì không lái xe. Hôm nào nhậu ở gần nhà thì tôi thuê taxi chở. Còn nếu ở xa thì tôi sẽ nghỉ lại hôm sau mới về”, anh Trung cho hay.

Còn anh Trần Minh Thuận, một tài xế xe tải ở thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho hay: Riêng vấn đề nồng độ cồn thì tôi luôn chấp hành nghiêm. Hôm nào ở nhà thì làm vài ly chứ đã đi xe thì tôi kiên quyết uống. Bản thân tôi luôn tự nhắc nhở rằng không thể vì chuyện ham vui mà gây nguy hiểm cho bản thân và những người đi đường được.

ADQuảng cáo

Nhận thức của người điều khiển giao thông về sử dụng nồng độ cồn ngày càng nâng cao. Ảnh: CSGT kiểm tra nồng độ cồn của một tài xế xe khách lưu thông trên QL14.

Vào thời điểm PV có mặt tại đoạn đường này, lực lượng CSGT còn yêu cầu dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích với các tài xế xe khách, xe tải. Các tài xế được kiểm tra đều chấp hành tốt, không vi phạm. Hơn 2 tiếng đồng hồ phóng viên có mặt tại đây, CSGT không phát hiện trường hợp nào vi phạm nồng độ cồn.

Từ đầu tháng 9 đến 31/12/2019, lực lượng CSGT Công an tỉnh mở đợt cao điểm về xử lý vi phạm nồng độ cồn và phòng chống đua xe trái phép trên địa bàn tỉnh. Theo Trung tá Lê Ngọc Quyết, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, trong đợt cao điểm này, đơn vị đã tích cực phối hợp với Công an huyện Cư Jút, Đắk Mil và Krông Nô thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ. Qua theo dõi, tình trạng vi phạm nồng độ cồn trên các đoạn tuyến thuộc địa bàn tuần tra, kiểm soát của Đội CSGT đường bộ số 1 đã có chuyển biến tích cực.

“Nhìn chung, ý thức chấp hành nồng độ cồn khi tham gia giao thông của người dân ngày càng được nâng cao. Đối với công chức, viên chức Nhà nước, trong giờ hành chính chúng tôi kiểm tra thì rất ít khi bắt gặp trường hợp vi phạm như trước. Một số người dân ý thức còn hạn chế nhưng được CSGT kiểm tra, nhắc nhở thường xuyên nên cũng ít vi phạm hơn”, Trung tá Quyết cho hay.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh, từ nay tới cuối năm, tình trạng vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn có xu hướng diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong dịp lễ, tết. Do đó, lực lượng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường huyết mạch, tập trung đấu tranh các hành vi vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất kích thích, đua xe trái phép…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông: Người dân đã ý thức hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO