Nỗ lực giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 14

Phạm Khánh| 11/03/2016 09:28

Trên quốc lộ 14, có rất nhiều đoạn lâu nay bị người dân lấn chiếm lòng, lề đường dựng lều quán để buôn bán. Không những thế, họ còn dựng bảng hiệu, ô dù làm che khuất tầm nhìn gây mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Trước tình trạng đó, Sở Giao thông- Vận tải đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương triển khai thực hiện giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 11/1 vừa qua, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông- Vận tải phối hợp với Đội thanh tra an toàn của Chi cục quản lý đường bộ III, Công an tỉnh, huyện và UBND các cấp phối hợp thực hiện công tác giải tỏa.

Lực lượng Thanh tra giao thông tiến hành xác định phạm vi hành lang để giải tỏa những lều quán vi phạm

Tại các địa điểm bị người dân lấn chiếm ở Chư Jút, Đắk Mil, Đắk Song và Đắk R’lấp, Đoàn tiến hành cắt bỏ, tháo dỡ biển báo, lều quán, ô dù làm che mất tầm nhìn. Chỉ trong vòng một ngày, đoàn đã giải tỏa được khoảng 10 km, thu giữ hàng chục biển báo, ô dù.

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc dỡ bỏ, đoàn liên ngành còn tiến hành lập biên bản xử lý đối với những trường hợp xây dựng công trình trái phép lấn chiếm hành lang an toàn trên tuyến quốc lộ 14. Với sự vào cuộc của các lực lượng, nhiều đoạn đường, các “điểm nóng” như ở chợ Nhân Cơ, thị trấn Kiến Đức, chợ Quảng Tín (Đắk R’lấp), thị trấn Đắk Mil, Ea T’ling (Chư Jút) đã được giải tỏa.

Bên cạnh sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương đã tích cực phối hợp trong công tác giải tỏa hành lang quốc lộ14. Nổi bật nhất là xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Sau khi có chủ trương và văn bản phối hợp, xã đã huy động lực lượng xã đội, công an để họp bàn, lập kế hoạch, khảo sát những điểm lấn chiếm, cây xanh nằm trong phạm vi đất hành lang mất an toàn. Do đó, khi Đoàn xuống thực hiện, UBND xã triển khai lực lượng bắt tay ngay vào công việc. Nhờ vậy, hầu hết các điểm lấn chiếm hay các cây xanh đổ ra đường đều được cưa cắt, gỡ bỏ chỉ trong vòng một buổi sáng.

Ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết: “Huyện đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn nỗ lực phối hợp với lực lượng chức năng quyết tâm giải tỏa để lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông. Bên cạnh đó chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong bảo đảm an toàn giao thông.

Theo ông Lê Xuân Nhị, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải thì hơn một tháng triển khai giải tỏa hành lang, lực lượng liên ngành đã tháo dỡ, thu giữ trên 750 biển quảng cáo các loại, gần 50 sạp hàng, lều quán và ô dù chiếm lề đường. Với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương đã mang lại hiệu quả, quốc lộ 14 giờ đây đã thông thoáng. Cũng theo ông Nhị, đợt giải tỏa này kéo dài đến ngày 11/3, Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO