Nhiều tuyến giao thông ở thị trấn Đắk Mil cần được đầu tư, nâng cấp

Phan Tuấn| 28/04/2016 10:06

Mặc dù đã được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị đạt tiêu chuẩn loại IV, nhưng hệ thống đường giao thông thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) lại chưa được xây dựng đồng bộ, còn nhiều bất cập, hiện chưa có tuyến đường nào đạt tiêu chuẩn đường đô thị loại IV.

ADQuảng cáo

Đầu tiên phải kể đến là đường Hùng Vương nối quốc lộ 14 với tỉnh lộ 3 đi qua địa bàn các tổ dân phố 7, 8, 5 với tổng chiều dài 2,1km. Đây là một trong những tuyến đường trung tâm của thị trấn Đắk Mil, hàng ngày luôn tập trung đông đúc các loại phương tiện tham gia giao thông.

Thế nhưng, đường Hùng Vương giờ đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Cụ thể, trên suốt chiều dài tuyến đường xuất hiện rất nhiều những “ổ gà, ổ trâu”... Các loại phương tiện khi qua đây, để tránh những “ổ gà, ổ trâu” này buộc phải lấn làn, vi phạm luật Giao thông đường bộ. Có không ít trường hợp người dân không né tránh kịp…

Tuyến đường Hùng Vương, thị trấn Đắk Mil xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ trâu”

Tương tự, đường Hoàng Diệu đi qua địa bàn các tổ dân phố 11, 12, 16, với tổng chiều dài 4,5 km, nhưng hiện tại lại đang là đường đất. Vào mùa mưa, con đường này lầy lội, bùn đất cao đến tận mắt cá chân. Còn thời điểm mùa khô như hiện nay, chỉ cần một chiếc xe máy chạy qua là bụi đất bay đỏ trời, hành hạ người đi đường và những người dân ở hai bên đường.

ADQuảng cáo

Một số hộ dân sống dọc hai bên đường cho biết, được cái tiếng là ở thị trấn, nhưng vào mùa mưa người dân ở đây chỉ đi bộ chứ không thể đi xe máy được. Vào mùa khô thì bụi bặm như một công trường đang đào đất vậy. Các hộ dân suốt ngày phải đóng cửa nhà vì bụi bặm từ ngoài đường bay vào.

Là tuyến đường nội thị, nối liền nhiều tổ dân phố, nhưng đường Hoàng Diệu, thị trấn Đắk Mil vẫn là đường đất

Trao đổi về vấn đề này, ông Hồ Hải Kiều, Giám đốc Ban quản lý các dự án huyện Đắk Mil cho biết: “Mặc dù thị trấn Đắk Mil đã được công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV, nhưng thực tế còn có nhiều tiêu chí chưa đạt mà phải áp dụng một số tiêu chí vùng miền mới đủ điều kiện lên đô thị loại IV, trong đó có tiêu chí về giao thông. Hiện nay, toàn thị trấn mới chỉ có duy nhất đường Lê Duẩn có mặt cắt ngang 14m, nhưng cũng chưa đạt quy hoạch của huyện Đắk Mil đến năm 2030. Các tuyến đường trên địa bàn huyện chủ yếu được đầu tư xây dựng từ  những năm 1990 – 2000, mặt đường 3,5m. Thậm chí, một số tuyến đường ở trong nội thị còn là đường đất nên gây nhiều khó khăn cho người dân trong việc đi lại”.

Theo ông Kiều, trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp trên, huyện Đắk Mil đã đầu tư các tuyến đường giao thông nhưng nguồn vốn vẫn còn rất hạn chế. Mỗi năm, từ nguồn vốn phân cấp của tỉnh, huyện đầu tư về giao thông được hơn 13 tỷ đồng. Vì vậy, để nâng cấp đô thị Đắk Mil lên thị xã Đức Lập trong tương lai thì rất cần sự quan tâm của cấp trên trong việc bố trí nguồn kinh phí cho huyện cũng như sự đồng lòng, ủng hộ nhân dân đóng góp xây dựng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến giao thông ở thị trấn Đắk Mil cần được đầu tư, nâng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO