Nhiều tuyến đường giao thông ở Đắk R’lấp xuống cấp trầm trọng

Phan Tuấn| 29/09/2020 06:01

Trên địa bàn huyện Đắk R’lấp có nhiều tuyến đường giao thông đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Tuyến đường liên xã Đắk Sin – Quảng Tín dài hơn 16 km, được đầu tư, xây dựng đã lâu. Hiện nay, nhiều đoạn trên tuyến đường liên xã này đã hết niên hạn sử dụng. Suốt chiều dài tuyến đường xuất hiện hàng trăm “ổ gà”, “ổ trâu”. Tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân địa phương.

Tuyến tỉnh lộ 5 đi qua địa bàn xã Nghĩa Thắng bị hư hỏng, xuống cấp

Ông Nguyễn Quốc Quảng, người thường đi trên tuyến đường này cho biết: "Mang tiếng đường nhựa, nhưng rất nhiều đoạn đã bị bong tróc lớp mặt, chẳng khác gì đường đất. Nhiều đoạn đã bị nước mưa xói mòn, tạo thành những hố sâu, gây nguy hiểm đối với người đi đường”.

Tương tự, những ngày này, việc di chuyển trên tuyến đường liên xã Quảng Tín - Đắk Ngo thực sự khó khăn với nhiều người tham gia giao thông. Suốt chiều dài tuyến đường xuất hiện chi chít các lỗ thủng và biến dạng. Sau các đợt mưa, những hố sâu xuất hiện trên mặt đường, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Đường liên xã Quảng Tín – Đắk Ngo bị sụp lún, tạo ra những hố sâu nguy hiểm

ADQuảng cáo

Anh Hoàng Mạnh Nam, một người dân đi đường cho biết: “Nhiều năm nay, tuyến đường liên xã Quảng Tín – Đắk Ngo đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sụt lún tạo thành những hố sâu. Mỗi khi mưa xuống, những cái hố sâu này trở thành những cái bẫy cho người đi đường. Chạy xe trên con đường này có nhiều đoạn nhìn cứ tưởng như đi trên sông. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương sớm sửa chữa đường để người dân đi lại được thuận tiện, an toàn”.

Tuyến đường liên xã Đắk Sin – Quảng Tín bị bong tróc mặt đường

Theo thống kê, hiện nay toàn huyện Đắk R’lấp có hơn 90 km đường huyện, hơn 38 km đường đô thị, hơn 72 km đường xã, 288 km đường thôn. Hiện nay, toàn huyện có hơn 13 km đường huyện bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có hơn 18 km đường xã, 3 km đường thôn bị hư hỏng, xuống cấp.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Lê Thành Đồng, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đắk R'lấp cho biết, trên địa bàn huyện có một số tuyến đường liên xã được làm đã hơn 10 năm nay, nên kết cấu đường đang ngày một xuống cấp. Hàng năm, từ nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ huyện vẫn thường xuyên duy tu, sửa chữa một số đoạn hư hỏng nặng cho người dân đi lại. Còn những tuyến khác do không có kinh phí, nên chỉ chắp vá tạm thời để cho các phương tiện lưu thông.

Nhiều tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Cũng theo ông Đồng, do nguồn vốn địa phương hạn hẹp, nên mỗi năm chỉ tu sửa được một số tuyến đường, chưa đáp ứng được so với thực tế. Do đó, huyện Đắk R’lấp mong các cấp, ngành hỗ trợ thêm kinh phí để đầu tư nâng cấp các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp, nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương tiếp tục phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến đường giao thông ở Đắk R’lấp xuống cấp trầm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO