Nhiều người vẫn thờ ơ việc đội mũ bảo hiểm

Phạm Khánh| 13/01/2021 09:32

Tại các địa phương vẫn còn khá nhiều người dân khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm (MBH). Học sinh chưa đủ tuổi vẫn lái xe máy, thậm chí lái xe phân khối lớn.

ADQuảng cáo

Không khó để bắt gặp hình ảnh người dân điều khiển xe mô tô mà không đội MBH trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nhất là đường thôn, bon. Có mặt tại các xã Đắk Sắk, Long Sơn, Đức Minh, Đắk Gằn, Đắk N’drót (Đắk Mil), chúng tôi chứng kiến nhiều người dân đi xe máy thản nhiên không đội MBH. Thậm chí, có nhiều trường hợp mang theo MBH nhưng chỉ treo trên xe máy thản nhiên đi trên những trục đường trung tâm xã.

Trường hợp chưa đủ tuổi vẫn điều khiển xe máy và không đội MBH

Trên các tuyến đường thôn, bon, người dân điều khiển xe máy đi thu hoạch cà phê nối từng hàng dài cũng ít quan tâm đến việc đội MBH. Đa số những trường hợp này, trên đầu chỉ đội mũ tai bèo để che nắng khi đi hái cà phê.

Tương tự, tại các xã Cư K'nia, Đắk D’rông (Cư Jút), Thuận Hà, Thuận Hạnh (Đắk Song), không khó bắt gặp người dân đi chợ, phụ huynh đưa học sinh đi học không đội MBH. Có nhiều trường hợp không đội MBH nhưng khi đi từ đường nhánh ra đường chính vẫn không chú ý quan sát, không bật đèn tín hiệu xin đường. Một số trường hợp thanh niên không những không đội MBH mà còn lái xe bằng một tay.

ADQuảng cáo

Tại các xã Đắk Som, Đắk R’măng, Đắk P’lao (Đắk Glong), tình trạng người dân đi xe máy không đội MBH cũng diễn ra rất phổ biến. Một số trường hợp người điều khiển còn chở 2 - 3 người phía sau xe.

Người dân tại xã Đắk P'lao (Đắk Glong) không đội MBH khi đi xe gắn máy

Ông Phạm Văn Thanh ở bon Jôk Ju, xã Nâm Nung (Krông Nô) cho hay: “Tình trạng người đi xe máy không đội MBH trên tuyến đường xã, bon rất nhiều, đặc biệt là mùa thu hoạch cà phê. Tôi từng hỏi một số người vì sao không chấp hành, họ bảo đi rẫy đội MBH nặng, thu hái cà phê vướng. Hơn nữa, các tuyến đường này không có lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát nên không đội”.

Rất nhiều học sinh chưa đủ 16 tuổi vẫn điều khiển xe gắn máy đến trường học và không đội MBH. Có những học sinh chỉ được phép điều khiển xe có dung tích 50 cm3, nhưng vẫn điều khiển xe phân khối lớn. Tại TP. Gia Nghĩa, nhiều học sinh của Trường THCS Nguyễn Tất Thành, Trường THCS Chu Văn An, đi xe gắn máy có dung tích trên 100 cm3. Ngay tại các trường tiểu học, một số phụ huynh khi đưa đón con em mình cũng thiếu quan tâm đến việc đội MBH.

Khi hỏi vì sao không đội MBH, nhiều người cho rằng sáng sớm lực lượng cảnh sát giao thông chưa vào nên “tranh thủ” không đội. Nhiều học sinh đi xe máy không chỉ dàn hàng đôi, hàng ba, mà còn đùa giỡn trên xe, nói chuyện qua lại mà không chú ý quan sát xe đi ngược chiều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người vẫn thờ ơ việc đội mũ bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO