Nhiều người vẫn đi xe ngược chiều trên đường Hồ Chí Minh

Thanh Hà| 23/06/2021 09:06

Mặc dù chỉ cho phép lưu thông 1 chiều đối với 2 làn xe hỗn hợp trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), nhưng nhiều người vẫn điều khiển phương tiện đi ngược chiều. Điều này dẫn đến nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Ngày 20/5/2021, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản quy định tổ chức giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua trung tâm TP. Gia Nghĩa. Theo đó, UBND chỉ cho phép lưu thông 1 chiều đối với 2 làn xe hỗn hợp ngoài cùng mỗi bên trên đoạn đường này.

Một số phương tiện vẫn đi ngược chiều tại làn đường ngoài cùng đường Hồ Chí Minh, đoạn qua TP. Gia Nghĩa

Tất cả các phương tiện được lưu thông ở 2 làn đường ngoài cùng mỗi bên, nhưng cấm dừng, đỗ đối với các xe có trọng tải trên 3,5 tấn và xe chở trên 16 chỗ ngồi. Sau khi có quy định này, phần lớn người dân đã chấp hành. Nhưng tại một số đoạn, vẫn còn nhiều người chưa tuân thủ quy định.

Tại khu vực vòng xoay hồ Đại La, làn đường ngoài cùng phía giáp với trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông, có rất nhiều xe vi phạm. Nhiều người điều khiển xe máy vẫn lưu thông ngược chiều như trước đây, thậm chí có cả xe ô tô.

Theo quan sát, làn đường phía trong cùng của đường Hồ Chí Minh kết nối trục đường dẫn vào khu vực đông dân cư ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Phú. Hàng ngày, có rất nhiều phương tiện qua lại, ra vào khu vực này.
Trục đường vào tổ dân phố 2 chỉ cách bùng binh hồ Đại La chừng 20 - 30m. Do đó, nhiều người điều khiển xe máy và ô tô vẫn “tranh thủ” đi ngược chiều để tiết kiệm thời gian, tiềm ẩn tai nạn.

ADQuảng cáo

Anh H.V.T, ở tổ dân phố 2 chia sẻ: Để ra bùng binh hồ Đại La, chúng tôi phải vòng gần 1 km nữa thì mới có lối quay đầu dành cho xe máy. Trong khi, đi ngược chiều chỉ có vài chục mét, đỡ mất thời gian hơn.

Tại khu vực ngã ba Sùng Đức, phường Nghĩa Tân, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra khá nhiều. Phổ biến nhất là xe máy lưu thông ngược chiều. Nhiều xe tải trọng trên 3,5 tấn và xe trên 16 chỗ còn dừng đỗ trên đường Hồ Chí Minh.

Việc đi ngược chiều và nhiều xe lớn đậu, đỗ đã khiến làn đường trở nên lộn xộn. Các xe lưu thông thiếu tầm quan sát rất dễ xảy ra va chạm. Theo anh Nguyễn Văn An, phường Nghĩa Phú, dù UBND tỉnh đã cấm lưu thông ngược chiều, nhưng vẫn còn nhiều người vi phạm. Rất mong các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm để bảo đảm an toàn giao thông.

Theo Sở GTVT, quy định lưu thông 1 chiều trên 2 làn xe ngoài cùng đường Hồ Chí Minh, đoạn qua TP. Gia Nghĩa là hợp lý. Điều này sẽ bảo đảm phát huy tối đa hiệu quả khai thác và an toàn cho người, phương tiện giao thông. Hiện đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát lại hiện trường, đề xuất điều chỉnh, bổ sung biển báo, các điểm quay đầu cho phù hợp.

Hiện tại, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền hướng dẫn người dân chấp hành quy định lưu thông 1 chiều trên 2 làn xe ngoài cùng đường Hồ Chí Minh, đoạn qua TP. Gia Nghĩa.

Từ nay đến ngày 20/8/2021, lực lượng chức năng chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Sau đó, nếu có các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người vẫn đi xe ngược chiều trên đường Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO