Nhiều đoạn quốc lộ 28 bị phủ cát

Lê Phước| 01/03/2021 09:02

Mặt đường tuyến quốc lộ 28 (QL28) đoạn qua huyện Krông Nô và Đắk Glong ngày càng xuất hiện nhiều cát, làm mất an toàn giao thông đối với người và phương tiện.

ADQuảng cáo

Đi dọc QL28 đoạn qua xã Đắk Ha (Đắk Glong), không khó để thấy cát vương vãi rất nhiều trên đường. Tại một số khúc cua, cát xuất hiện dày đặc hơn. Nhiều đoạn cát rơi vãi cao 10 - 15 cm, kéo dài cả trăm mét.

Cát đọng lại trên mặt đường dọc QL28, đoạn qua xã Đắk Ha (Đắk Glong)

Thường xuyên đi qua con đường này, anh Trần Đình Văn cho biết: Trước cũng có cát rơi vãi nhưng ít lắm, không nhiều như từ trước Tết Nguyên Đán tới giờ đâu. Xe chạy suốt ngày đêm, ôm cua gấp nên cát đổ xuống nhiều lắm. Chúng tôi ngày nào đi xe máy qua đây cũng lo nơm nớp.

Tại đoạn QL28 đi qua xã Quảng Sơn (Đắk Glong), tình trạng cát rơi vãi xuất hiện ngày nhiều hơn. Cát vương vãi ngay trên mặt đường khu vực trung tâm của xã. Anh Chí Vĩnh Phát, ở thôn Quảng Hợp phản ánh: "Các xe tải chở cát quá đầy. Cát trên xe rơi vương vãi dọc đường hết, nhất là các khúc cua, các đoạn dốc. Chúng tôi thường xuyên đi lại trên con đường này thấy rất nguy hiểm".

Nhiều đoạn đường cát tràn ra cả nửa đường QL28, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Tình trạng cát rơi vãi dọc QL28 xuất hiện rất nhiều tại đoạn đi qua xã Quảng Phú (Krông Nô). Tại thôn Phú Thuận của xã này, nhiều đoạn cát rơi vãi chiếm gần 1 nửa mặt đường. Nhiều khúc cua, cát dày đặc thành các ụ lớn. Mỗi lần xe tải lớn đi qua là bụi bay mù mịt. Cảnh tượng này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn đối với người đi đường.Sống lâu năm ở khu vực này, anh Trần Văn Thống, thôn Phú Thuận chứng kiến vô số vụ ngã xe đoạn đường gần nhà mình.

ADQuảng cáo

“Xe máy bị trượt ngã do cát, dẫn đến tai nạn. Chúng tôi ở bên đường chỉ biết chạy ra đỡ cho họ. Rảnh rỗi thì cứ vài ngày lại vác cuốc ra cào cát cho đường đỡ trơn trượt. Chỉ mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý xe chở cát chứ cứ như thế này mãi thì tội người đi đường lắm!”, anh Thống chia sẻ.

Người dân sống dọc QL28 ở xã Quảng Phú (Krông Nô) dọn dẹp cát ở trước nhà mình

Krông Nô là huyện có nhiều điểm khai thác cát dọc sông Krông Nô. Các điểm tập kết cát tập trung chủ yếu ở khu vực xã Quảng Phú và Đắk Nang. Các “vựa cát” này là nguồn cung cấp cát xây dựng cho các huyện, thành phố phía nam của tỉnh, thông qua tuyến QL28.

Người dân mong muốn xử lý dứt điểm tình trạng cát rơi vãi dọc đường

Theo ông Đỗ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, cát rơi vãi dọc QL28 chủ yếu do việc vận chuyển cát của các đơn vị vận tải. Có thể do xe chở cát quá đầy hoặc che chắn không kỹ khiến cát rơi vãi. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông và gây nên cảnh bụi bặm, ô nhiễm môi trường tại địa phương.

Ông Hùng cho hay, thời gian qua, địa phương đã có nhiều kiến nghị về việc này nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Rất mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối với hành vi vận chuyển cát gây rơi vãi ra đường.

Bên cạnh đó, địa phương cũng kiến nghị Ban An toàn giao thông tỉnh và các đơn vị quản lý đường bộ thường xuyên đưa người, máy móc vào dọn dẹp cát rơi vãi, góp phần bảo đảm nhu cầu đi lại an toàn của bà con.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đoạn quốc lộ 28 bị phủ cát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO