Nhiều "điểm đen" trên quốc lộ 14 qua Đắk Nông

Phạm Khánh| 21/09/2016 10:37

Mới đây, Cục Quản lý đường bộ III cùng Sở Giao thông - Vận tải Đắk Nông và Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với các đơn vị trực tiếp khai thác tuyến quốc lộ 14 tiến hành khảo sát, kiểm tra về ATGT. Kết quả, trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua Đắk Nông có 14 "điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) ở mức cao.

ADQuảng cáo

Điển hình nhất là đoạn từ Km1800 đến Km1860 (từ Chư Jút đến Đắk Mil) có 9 điểm. Ở những điểm này, đường cong, khuất tầm nhìn, thiếu biển báo, người dân họp chợ tự phát... nên khi các phương tiện, đặc biệt xe ô tô tránh vượt sẽ rất dễ xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Mặt khác, đoạn này là đường 2 chiều, tốc độ tối đa cho phép khá cao, nên rất nguy hiểm. Qua công tác khảo sát, Sở Giao thông - Vận tải còn phát hiện một số điểm chờ xe buýt đặt không hợp lý, ảnh hưởng tầm nhìn của lái xe, một số đoạn có sơn kẻ vạch sai quy định cũng tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

ADQuảng cáo

Đặc biệt tại Km 1888 và Km 1890+ 300, thuộc xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp), là khu vực có nhiều chợ và trường học ven đường, số lượng người qua lại trên đường thường xuyên đông đúc nên rất dễ xảy ra tai nạn. Dù Sở Giao thông - Vận tải đã yêu cầu lắp đặt biển báo khu đông dân cư, nhưng đến nay đơn vị khai thác tuyến quốc lộ 14 vẫn chưa thực hiện.

Quốc lộ 14, đoạn khu vực chợ Nhân Cơ (Đắk R’lấp) thường tập trung đông người nên tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao

Theo ông Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, kiêm Phó ban ATGT tỉnh, qua công tác khảo sát, kiểm tra thấy rõ hơn những nguy cơ mất ATGT trên tuyến quốc lộ 14. Từ đó, Sở đề nghị các đơn vị đang trực tiếp khai thác tuyến đường này nhanh chóng bổ sung đầy đủ cọc tiêu, biển báo. Đối với những đoạn đường cong bị che khuất tầm nhìn, nhà đầu tư cần phát dọn cây cối, di dời biển dừng nghỉ xe buýt ra nơi phù hợp. Các đoạn tập trung đông người buôn bán, trường học cần lắp đặt biển báo khu đông dân cư để cảnh báo cho các lái xe chú ý, quan sát khi điều khiển phương tiện. Đối với những đoạn kẻ vạch sai cần tiến hành xóa bỏ, điều chỉnh cho đúng theo quy định... Hoàn thiện các công tác này sẽ tác động tích cực đến ATGT, góp phần hạn chế TNGT.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều "điểm đen" trên quốc lộ 14 qua Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO