Nhân Cơ tăng cường lập lại trật tự hành lang đường bộ

Tuấn - Phước| 31/08/2020 09:47

Thời gian qua, UBND xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường để dựng biển quảng cáo, họp chợ, kinh doanh, buôn bán…

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cho biết, trước hết, để giải quyết tình trạng trên, chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền để cho người dân nắm bắt các quy định về việc bảo đảm hành lang an toàn đường bộ. Trước khi triển khai các giải pháp xử lý vi phạm, chính quyền địa phương đã tổ chức họp bàn với người dân nhằm thống nhất phương án, giải pháp ngăn chặn vấn nạn lấn chiếm lòng, lề đường dựng biển quảng cáo, họp chợ… gây mất an toàn giao thông. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng xã Nhân Cơ phối hợp với người dân tháo gỡ các biển quảng cáo vi phạm hành lang an toàn đường bộ

Bên cạnh việc giải quyết "điểm nóng” tại chợ Nhân Cơ, UBND xã Nhân Cơ đã phối hợp với người dân tập trung tháo gỡ các biển quảng cáo, công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Với những giải pháp đó, người dân buôn bán, kinh doanh cũng như người mua hàng ở quanh khu vực chợ Nhân Cơ đã nêu cao tinh thần tự giác, bảo đảm quy định hành lang an toàn đường bộ.

Thời gian qua, tại khu vực chợ Nhân Cơ hầu như không còn xảy ra cảnh người dân ngồi sát lòng đường để buôn bán như trước đây. Thay vào đó, người dân đã có ý thức lùi xa lề đường khoảng 6m để buôn bán. Khu vực chợ Nhân Cơ cũng vì thế thông thoáng hơn, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

ADQuảng cáo

Tại các khu vực đông dân cư, có nhiều cửa hàng kinh doanh, buôn bán cũng đã được UBND xã Nhân Cơ giải tỏa việc họp chợ, dẹp bỏ các bảng biển quảng cáo lắp đặt sai quy định. Nhờ đó, các phương tiện tham gia giao thông trên đường không còn bị hạn chế về tầm nhìn.

Theo anh Nguyễn Văn Thực, tài xế xe khách giường nằm chạy tuyến Đắk Nông - TP. Hồ Chí Minh, trước đây, mỗi khi điều khiển xe qua xã Nhân Cơ anh hết sức căng thẳng. Bởi khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng người dân họp chợ ven lòng, lề đường. Các biển quảng cáo, biển hiệu kinh doanh lắp đặt tùy tiện, che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Thế nhưng, thời gian gần đây, tình trạng này không còn nữa, người dân hết sức phấn khởi. Việc làm này của cơ quan chức năng đã góp phần rất lớn vào việc bảo đảm an toàn giao thông.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nhân Cơ hầu như không còn tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường để họp chợ

Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ Nguyễn Ngọc Hiệp cho biết thêm, những ngày qua, phần lớn người dân và tiểu thương xã Nhân Cơ đã từng bước từ bỏ thói quen họp chợ ở lòng, lề đường, nghiêm chỉnh chấp hành quy định về an toàn giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp ngoan cố, không tuân thủ quy định và đã bị lực lượng chức năng xử lý theo pháp luật. "Trong thời gian tới, để việc buôn bán của người dân đi vào quy củ, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục duy trì lực lượng để thường xuyên có mặt trên các tuyến đường nhằm tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Nếu vẫn còn tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường bộ, địa phương sẽ kiên quyết chấn chỉnh, xử lý theo quy định của pháp luật", ông Hiệp nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân Cơ tăng cường lập lại trật tự hành lang đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO