Lắp đặt biển báo phụ tại các nút giao thông: Lưu thông thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông

Phạm Khánh| 06/10/2017 09:53

Qua 4 tháng lắp đặt biển báo phụ tại các điểm nút giao thông trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

ADQuảng cáo

Kể từ khi có biển phụ cho phép xe 2 bánh được rẽ phải, nhiều khu vực đã giảm sự ùn ứ của phương tiện và người tham gia giao thông

Tháng 4 vừa qua, Báo Đắk Nông có bài viết: “Nên xem xét lắp đặt biển báo phụ tại một số nút giao thông ở Gia Nghĩa” trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Sau 1 tháng báo nêu, ngày 25/5, Sở Giao thông - Vận tải đã tiến hành lắp đặt biển báo phụ tại 4/5 điểm nút giao thông. Cụ thể, đơn vị cho lắp đặt biển phụ tại các nút giao thông: đường 23/3 với đường Hai Bà Trưng, đường 23/3 với đường Lê Thị Hồng Gấm, đường Hùng Vương với đường Hàm Nghi và quốc lộ 14 với đường Đăm B’ri.

Việc lắp đặt biển báo phụ cho phép xe 2 bánh được phép đi thẳng, rẽ phải khi đèn đỏ đã giảm thời gian chờ đợi và thuận lợi cho người đi xe 2 bánh. Tại ngã ba giữa đường Hùng Vương với đường Hàm Nghi, người dân lưu thông từ hướng Tỉnh đội về Bệnh viện Đa khoa tỉnh được phép đi thẳng khi có tín hiệu đèn đỏ.

Tương tự, giữa đường 23/3 với đường Lê Thị Hồng Gấm, quốc lộ 14 với đường Đăm B’ri, người tham gia giao thông bằng xe 2 bánh không phải chờ lâu khi được phép đi thẳng từ Tỉnh đội về cầu Đắk Nông và hướng Gia Nghĩa đi huyện Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo

Anh Lê Văn Đoàn, trú tại phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho hay: “Việc cắm biển phụ cho phép xe 2 bánh được chạy thẳng tại các nút giao thông này rất hợp lý. Bởi, theo hướng lưu thông nói trên thì tại các tuyến này không có đường đấu nối, giao nhau về phía bên phải, nên không tiềm ẩn tai nạn giao thông”.

Việc cắm biển phụ còn có tác dụng giải tỏa áp lực mật độ giao thông vào những giờ cao điểm cho một số tuyến đường chật hẹp như đường Hai Bà Trưng.

Ông Nguyễn Quang Thái, trú tại phường Nghĩa Thành cho biết: “Đoạn giao nhau giữa đường 23/3 với đường Hai Bà Trưng (đoạn ngã tư Hồ Thiên Nga) và ngã 3 Lê Thị Hồng Gấm có độ dốc khá lớn, đa số các vụ tai nạn xảy ra là do xe ô tô đâm vào xe máy đang dừng chờ tín hiệu đèn xanh. Vào buổi sáng, trưa, chiều, người và phương tiện tập trung đông, nếu xảy ra tai nạn sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng. Do đó, việc cắm biển cho phép xe 2 bánh rẽ phải hoặc đi thẳng sẽ giảm được lượng người và phương tiện tại đây. Nhờ giảm được lượng phương tiện, nên các xe 2 bánh khác thuận lợi hơn khi dừng xe theo làn, không tràn ra làn đường của xe ô tô như trước đây. Do vậy, đã giảm được sự va chạm giao thông”.

Đánh giá về tác dụng của việc cắm biển báo phụ trong thời gian qua, ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho hay: “Sau khi cắm biển báo phụ tại các nút giao thông cho thấy hiệu quả rất tích cực, đó là người dân lưu thông thuận tiện nhưng an toàn giao thông vẫn được bảo đảm. Cụ thể, qua 4 tháng theo dõi, tại các nút giao thông này hầu như không xảy ra tai nạn, cũng như va chạm giao thông. Hiện nay, tại các nút giao thông này, có một số tuyến chưa được cắm biển phụ với nhiều lý do khác nhau. Chẳng hạn, tuyến Quang Trung có nhiều trường học mầm non, cấp 2 và 3, khu làm việc UBND thị xã, khu Sùng Đức nên việc cắm biển phụ cho phép rẽ phải cần phải xem xét thận trọng”.

Cũng theo ông Bản, trong thời gian tới, đơn vị sẽ chủ trì, phối hợp với các bên liên quan tiến hành khảo sát, lắp đặt biển phụ hoàn chỉnh tại các nút giao thông nhằm tạo điều kiện thuận tiện đi lại cho người dân, trên cơ sở vẫn bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp đặt biển báo phụ tại các nút giao thông: Lưu thông thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO