Hội Nông dân tỉnh: Giúp nông dân nâng cao nhận thức pháp luật và văn hóa giao thông

Bài, ảnh: Phạm Khánh| 20/11/2018 09:38

Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân (ND) tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức 10 đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông cho hơn 5.000 lượt người. Nội dung, hình thức tuyên truyền được quan tâm đổi mới, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong các buổi tuyên truyền, cùng với phổ biến quy định về giao thông, cấp phát tài liệu hướng dẫn về an toàn giao thông..., người tham gia còn được xem các phim tư liệu về các trường hợp vi phạm, tai nạn và hậu quả của vi phạm pháp luật về giao thông đã xảy ra trên địa bàn tỉnh. Những thước phim này đã tác động mạnh đến nhận thức của hội viên ND về hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông. Từ đó, giúp mọi người ý thức hơn để điều chỉnh hành vi khi tham gia giao thông tốt hơn.

Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh phát tờ rơi và tuyên truyền về ATGT cho người dân huyện Đắk Mil

Chị Trần Thị Tâm, trú tại xã Cư K’nia (Cư Jút), cho biết: “Sau khi tham gia buổi tuyên truyền pháp luật, tôi nhận thức rõ hơn nhiều hành vi khi tham gia giao thông, tưởng như bình thường như không đi đúng phần, làn đường, không đội mũ bảo hiểm, thiếu chú ý quan sát...đều có thể dẫn đến tai nạn giao thông, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người. Vì thế, bây giờ tôi ý thức hơn về an toàn giao thông, không chỉ đối với bản thân mà còn đối với những người xung quanh".

Bên cạnh hình thức tuyên truyền nói trên, hàng tháng, nhân các buổi sinh hoạt định kỳ ở thôn, bon, tổ dân phố, Hội ND tỉnh còn kết hợp phổ biến, nói chuyện chuyên đề pháp luật về giao thông cho hội viên. Hội DN tỉnh còn cấp phát 360 bộ tài liệu về pháp luật giao thông đường bộ để chi hội ND trong tỉnh tuyên truyền và tổ chức cho hội viên ký cam kết không vi phạm luật lệ giao thông.

ADQuảng cáo

Hội thi Nông dân với an toàn giao thông là hoạt động nổi bật của Hội Nông dân tỉnh trong công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông

Một hoạt động nổi bật của Hội ND tỉnh trong công tác tuyên truyền về an toàn giao thông là Hội thi “Nông dân với an toàn giao thông” (ATGT). Để có thể tham gia hội thi, các hội viên, tổ chức hội ở cơ sở không chỉ tìm hiểu kỹ về pháp luật giao thông mà còn thể hiện sự cụ thể hóa việc vận dụng kiến thức tiếp thu được vào các tiểu phẩm, tiết mục dự thi. Phần dự thi của các chi hội tại hội thi phong phú, sinh động đã chuyển tải rất hiệu quả nhiều câu chuyện, quy định về ATGT.

Chị Nguyễn Thị Ngà, trú tại xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cho biết: “Khi được tham gia hội thi, bản thân tôi cũng như những người khác được tiếp cận các điều, khoản của pháp luật về giao thông một cách dễ hiểu, dễ nhớ, nên nắm vững được các kiến thức. Thậm chí, nhờ có tôi tham gia hội thi mà người thân trong gia đình cũng hiểu biết thêm các quy tắc ứng xử, văn hóa giao thông”.

Ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội ND tỉnh, cho biết: “Việc tuyên truyền, tổ chức nói chuyện chuyên đề và tổ chức hội thi về ATGT đã giúp cho hội viên hiểu biết, hành động chuẩn mực trong khi tham gia giao thông. Bên cạnh việc tuyên truyền cho hội viên, Hội ND tỉnh còn tổ chức được 7 lớp tập huấn về truyền thông cho các tuyên truyền viên tại các cấp hội, giúp họ có kỹ năng trong công tác tuyên truyền, tự tin, để truyền thụ cho người tham gia được dễ hiểu, không nhàm chán. Tỉnh hội đã xây dựng, ra mắt 1 câu lạc bộ phụ nữ tại xã Đức Mạnh (Đắk Mil) với 70 thành viên thường xuyên làm công tác tuyên truyền về ATGT. Trong thời gian tới, Hội ND tỉnh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến để nâng cao nhận thức cho hội viên hội nông dân tỉnh và ra mắt 2 câu lạc bộ như trên tại huyện Đắk R’lấp”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nông dân tỉnh: Giúp nông dân nâng cao nhận thức pháp luật và văn hóa giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO