Hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe số 56: Nảy sinh một số bất cập

Phan Tuấn| 02/06/2014 15:09

Theo Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT), sau hơn 1 tháng (từ 17/4 đến 20/5) đi vào hoạt động, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 56 trên Quốc lộ 14 đã kiểm tra 1429 lượt xe lưu thông. Qua đó, trạm đã phát hiện được 46 lượt xe vi phạm và yêu cầu hạ tải là 195,40 tấn.

ADQuảng cáo

Qua đánh giá, việc đưa trạm đi vào hoạt động bước đầu đã góp phần hạn chế được các phương tiện vận chuyển hàng quá tải trọng lưu thông trên tuyến Quốc lộ 14.  

Các lực lượng chức năng tại Trạm cân số 56 kiểm tra tải trọng xe

Thế nhưng, hiện tại, hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe số 56 đang nảy sinh một số mặt khó khăn, bất cập. Đó là, kết quả kiểm tra tải trọng đối với loại xe 4 trục, xe đầu kéo, sơmi rơ moóc tại trạm có sự chênh lệch lớn so với kết quả kiểm tra tại Trạm kiểm tra tải trọng xe số 60 của tỉnh Bình Phước và cân tĩnh tại các doanh nghiệp, dẫn đến việc lái xe không đồng tình với kết quả kiểm tra, gây khó khăn trong việc xử lý xe quá tải.

ADQuảng cáo

Mặt khác, thời tiết đã chuyển sang mùa mưa cũng ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị nên việc hoạt động của trạm có lúc chưa được duy trì thường xuyên, liên tục.

Theo ông Lê Đình Trọng, Trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 56 thì thời gian qua, các lực lượng chức năng tại trạm luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Những lúc thời tiết bất lợi, thiết bị có sự cố thì trạm vẫn duy trì việc kiểm tra tải trọng thông qua việc sử dụng cân tay.

Tuy nhiên, từ thực tế những hạn chế nêu trên, trạm cũng đã đề nghị Sở GT-VT có ý kiến với Bộ GT-VT về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến việc kiểm tra các phương tiện có tải trọng lớn, nhất là thống nhất phương pháp tính tải trọng của xe và hàng khi tham gia giao thông. Tổng Cục đường bộ Việt Nam sớm kiểm tra và khắc phục những sai sót của thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe.

Về phía tỉnh, cũng cần sớm bố trí kinh phí để xây dựng mái che cho bộ cân kiểm tra tải trọng xe và vị trí làm việc tại hiện trường cho lực lượng chức năng; Trang bị thêm cân xách tay để kiểm tra tải trọng lưu động đối với các xe dừng, đỗ hai đầu trạm, góp phần ngăn chặn tình trạng chờ thời cơ vượt trạm…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe số 56: Nảy sinh một số bất cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO