Hãy biết nói không với rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông!

Linh Thư| 20/11/2020 08:59

Có khá nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương mà nguyên nhân xuất phát từ việc người điểu khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia.

ADQuảng cáo

Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông tại Trường THPT Trường Chinh (Đắk R'lấp)

Đầu tháng 11 vừa qua, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại đường Lê Duẩn, thuộc thôn Đức Đoài, xã Đức Minh (Đắk Mil). Xe mô tô do anh Lê Vân T (SN 1991) quê Quảng Ngãi điều khiển đã xảy ra va chạm với xe mô tô do bà Võ Nữ Chí Đ (SN 1964) ở thôn Kẻ Đọng, xã Đức Minh (Đắk Mil) điều khiển. Vụ va chạm làm 2 chiếc xe hư hỏng, anh T và bà Đ bị thương, phải đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do anh T đã sử dụng rượu bia và điều khiển xe với vận tốc nhanh. Khi bà Đ lái xe lưu thông đi qua đường, anh T đã không chú ý để giảm vận tốc mà lao thẳng vào bà Đ, gây ra tai nạn.

ADQuảng cáo

Cũng vì lái xe mô tô tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia, anh Hoàng Tú Quyền (SN 1980) trú tại tỉnh Lâm Đồng đã phải trả giá bằng cả mạng sống của bản thân. Chiều hôm đó, sau khi nhậu xong, anh Quyền không chịu nghỉ ngơi cho tỉnh rượu rồi hãy đi về nhà.  Không ý thức được sự nguy hiểm khi tham gia giao thông trong tình trạng say xỉn, anh Quyền không chịu đội mũ bảo hiểm mà lại lên xe mô tô tự chạy từ trung tâm xã Đắk Som (Đắk Glong) về hướng huyện Di Linh (Lâm Đồng).

Khi anh chạy đến địa phận thuộc bon B’Nơ, xã Đắk Som thì gặp đoạn đường cua, mặt đường trơn trượt do trời đang mưa. Anh Quyền đã không tự làm chủ được vận tốc khiến cho xe mô tô bị ngã, hất văng anh xuống mặt đường, đầu va vào cột mốc. Cú ngã khiến anh Quyền tử vong tại chỗ, xe mô tô hư hỏng nặng.

Tại tỉnh Đắk Nông, theo số liệu thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra 139 vụ tai nạn giao thông, làm 87 người chết, 109 người bị thương, gây thiệt hại lớn về kinh tế - xã hội. Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không chấp hành các quy định như chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, uống rượu bia trước khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá tải…

Thời gian qua, các ngành, các cấp đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để người dân nâng cao nhận thức chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông. Vì vậy, để bảo đảm an toàn về sức khỏe, tính mạng của bản thân và người khác, mỗi người dân hãy biết nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy biết nói không với rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO