Giúp nhau tuân thủ pháp luật giao thông, lái xe an toàn

Hoàng Thanh| 13/02/2020 09:21

Câu lạc bộ “Bạn hữu đường xa 48 Đắk Nông” là tập hơp những tài xế trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là những người lái xe chuyên nghiệp, hành nghề kinh doanh các loại hình vận tải. CLB được thành lập hơn một năm nay nhằm góp phần để các tài xế hỗ trợ, giúp đỡ nhau trên mọi cung đường.

ADQuảng cáo

Theo anh Nguyễn Sơn, thành viên của CLB, các thành viên trong nhóm tương tác với nhau qua facebook “Bạn hữu đường xa 48 Đắk Nông”. Hiện CLB có 71 thành viên tham gia nhóm kín và trên 4.000 thành viên công khai. Tham gia CLB, các thành viên phải tuyệt đối tuân thủ pháp luật của Nhà nước về giao thông, nhất là luật Giao thông đường bộ, tích cực giúp đỡ nhau những lúc khó khăn…

Các thành viên CLB "Bạn hữu đường xa 48 Đắk Nông" giúp đỡ một lái xe qua quốc lộ 14 bị bể lốp

Anh Trần Văn Việt, thành viên của CLB cho biết: “Tôi hành nghề lái taxi. Khi mới vào nghề biết có CLB này nên đã tham gia và được các thành viên giúp đỡ rất nhiều. Thực tình khi mới vào nghề còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm, mỗi lúc gặp khó khăn như hỏi đường, sửa chữa những hỏng hóc vặt… chỉ cần vào nhóm hoặc điện thoại hỏi là anh em giúp đỡ ngay.

Không chỉ giúp đỡ những thành viên trong CLB tại Đắk Nông, CLB “Bạn hữu đường xa 48 Đắk Nông” còn kết nối với nhiều CLB lái xe trong cả nước. Cũng theo anh Nguyễn Sơn, thời gian qua, nhiều thành viên của các CLB lái xe mọi miền đất nước khi qua địa bàn Đắk Nông đều tương tác qua facebook hoặc gặp mặt, giao lưu với anh em của “Bạn hữu đường xa 48 Đắk Nông”.

ADQuảng cáo

Có nhiều người cần đến sự trợ giúp khi cần thiết đều được anh em nhiệt tình giúp đỡ mọi lúc, mọi nơi. Đơn cử, gần đây nhất một tài xế ở TP. Hồ Chi Minh chở khách lên Đắk Nông, do chủ quan bị hết xăng giữa đường, nhận được lời yêu cầu, thành viên của CLB “Bạn hữu đường xa 48 Đắk Nông” đã đem xăng tới giữa đêm khuya, giúp vượt qua khó khăn.

Tiếp xăng tạm thời cho một bạn hữu trong đêm khi lỡ hết nhiên liệu

CLB còn giúp đỡ nhiều thành viên gặp những khó khăn trong công việc, cuộc sống như tìm việc làm cho người có nhu cầu, thăm nom khi gia đình hoạn nạn. Anh Lê Cường, ở phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) tâm sự “Tôi có bằng lái xe hạng C, nhiều tháng không kiếm được việc làm. Nhờ CLB, tôi đã tìm được việc làm, hiện công việc và thu nhập khá ổn định. Nghề tài xế thường lang bạt khắp nơi, nên khi đi xa, các thành viên của CLB trong cũng như ngoài tỉnh có kinh nghiệm chỉ cho rất nhiều điều hay, những việc nên tránh”.

Theo các thành viên CLB “Bạn hữu đường xa 48 Đắk Nông”, ai cũng rất có ý thức khi tương tác trên mạng xã hội, không dùng lời lẽ thiếu văn hóa, vi phạm khi đăng tin bài liên quan tới cơ quan chức năng.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh, qua tuần tra, theo dõi các CLB bạn hữu đường xa, trong đó có CLB "Bạn hữu đường xa 48 Đắk Nông" khi tham gia giao thông đều có gắn logo riêng, hầu hết đều tuân thủ tốt luật Giao thông đường bộ hiện hành. Đặc biệt, từ khi thực hiện Nghị định 100 của Chính phủ, không có lái xe nào của CLB “Bạn hữu đường xa 48 Đắk Nông” vi phạm nồng độ cồn. Nhiều lái xe còn hỗ trợ lực lượng chức năng cứu hộ cứu nạn những tình huống xảy ra tai nạn giao thông. Tuy nhiên, hiện nay cũng có nhiều tài xế dán quá nhiều logo trên xe, gây rối mắt cho người đi cùng chiều. Các CLB cần nhắc nhở thành viên của mình về việc này để bảo đảm an toàn giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp nhau tuân thủ pháp luật giao thông, lái xe an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO