Gia Nghĩa, thực hiện nhiều giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông

Phan Tuấn| 07/03/2016 15:17

Trong thời gian gần đây, một điều rất dễ nhận thấy khi tham gia giao thông trên các tuyến đường nội thị là việc thị xã đã triển khai sửa chữa, xây dựng mới nhiều tuyến đường cũng như quan tâm lắp đặt các hệ thống đèn báo hiệu, gờ giảm tốc, vạch kẻ đường…

ADQuảng cáo

Cụ thể, tại điểm giao nhau giữa các tuyến đường 23/3, Hai Bà Trưng, Quang Trung đã được lắp đặt hệ thống đèn báo hiệu nhằm giải quyết những vấn đề phức tạp về giao thông.

Hệ thống đèn báo hiệu được lắp đặt ở nhiều tuyến đường thị xã, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Anh Phan Văn Tú, một người dân ở gần khu vực này cho biết: “Lâu nay tại nút giao lộ này luôn là “điểm nóng” về trật tự an toàn giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ… Thế nhưng, người đi đường thì lưu thông theo kiểu mạnh ai nấy đi, nên tại nút giao lộ này đã từng xảy ra rất nhiều vụ va chạm và tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng. Tuy nhiên, từ khi được xây dựng hệ thống đèn báo hiệu thì việc lưu thông của các loại phương tiện đã đi vào nền nếp, các vụ va chạm và TNGT không còn xảy ra như trước nữa”.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, thị xã xây dựng mới 3 hệ thống đèn báo hiệu giao thông, 5 hệ thống đèn chớp vàng, với nguồn kinh phí hàng tỷ đồng trên các tuyến đường như: 23/3, Nguyễn Tất Thành, Quang Trung, Hàm Nghi…, tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại. Bên cạnh đó, việc sửa chữa các tuyến đường nội thị cũng đã được quan tâm, nhiều tuyến đường mới như đường tránh đô thị Gia Nghĩa, đường nội thị các phường Nghĩa Tân, Nghĩa Trung, đường giao thông thuộc Dự án ổn định dân di cư tự do xã Quảng Thành…, đang được các chủ đầu tư tích cực đẩy nhanh tiến độ, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông thị xã, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội cũng như bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Cùng với việc hoàn thiện hạ tầng giao thông thì công tác tuyên truyền, tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ cũng được các ngành chức năng đặc biệt quan tâm thực hiện. Theo Đội Cảnh sát giao thông thị xã Gia Nghĩa, chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng chức năng đã tích cực tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ cho hàng nghìn lượt học sinh, người dân trên địa bàn thị xã.

Mặt khác, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, đơn vị đã dừng kiểm tra 733 phương tiện tham gia giao thông, lập biên bản, xử lý 716 trường hợp vi phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, không mang giấy phép lái xe…

Có thể nói, cùng với hạ tầng giao thông trên địa bàn đang từng bước được xây dựng đồng bộ thì yếu tố quan trọng bậc nhất để giảm thiểu TNGT chính là ý thức của người tham gia giao thông. Vì vậy, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật giao thông thì lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, mạnh tay xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, hạn chế hiểm họa TNGT.       

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa, thực hiện nhiều giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO