Doanh nghiệp góp sức bảo đảm an toàn giao thông

Phạm Khánh| 03/10/2019 09:41

Những năm gần đây, Công ty TNHH TMDV Tân Hòa Lợi (Công ty Tân Hòa Lợi) Đắk Nông (Gia Nghĩa) là một trong những doanh nghiệp thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho người dân ở các địa phương.

ADQuảng cáo

Mỗi tháng, Công ty Tân Hòa Lợi huy động khoảng 30 nhân viên vào các xã tổ chức một đợt tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ trong 2 ngày. Việc kết hợp tuyên truyền, tặng quà, thực hành lái xe an toàn đã thu hút rất nhiều người dân đến tham gia. Bình quân mỗi đợt tuyên truyền có khoảng 2.000 người đến nghe, tham gia thực hành lái xe an toàn.

Kỹ thuật viên hướng dẫn người dân kỹ thuật lái xe an toàn trên công nghệ điện tử

Thông thường, công ty cùng với cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh phối hợp phổ biến pháp luật giao thông. Tại các buổi tuyên truyền, những hành vi dẫn đến tai nạn mà người dân vô ý hoặc cố ý được nêu ra kỹ lưỡng để tiếp thu trọn vẹn. Những lỗi thông thường mà người điều khiển xe máy vi phạm là không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, tránh vượt không bật đèn tín hiệu, đậu đỗ sai quy định, sử dụng nồng độ cồn vượt mức quy định.

Sau buổi tuyên truyền bằng lý thuyết, các kỹ thuật viên của công ty lại tổ chức hướng dẫn người dân lái xe an toàn, bằng những tình huống cụ thể. Từ hình ảnh trực quan sinh động, tình huống xảy ra thực tế, người dân tham gia buổi thực hành nhận biết được những hành vi, nguyên nhân dẫn đến các vụ va chạm, gây ra tai nạn giao thông.

Hướng dẫn người dân thực hành lái xe an toàn

Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên công ty còn hướng dẫn các biện pháp để phòng tránh xảy ra tai nạn. Những biện pháp phòng tránh trước tiên phải tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn giao thông như hệ thống phanh hoạt động tốt, người điều khiển khi rẽ phải, trái đều phải chú ý quan sát và bật đèn tín hiệu xin đường trước đó. Các tình huống đi trên đường khi gặp thời tiết xấu, người lái xe cần phải chạy chậm hơn, giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước. Những trường hợp tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm đúng cách, nếu không khi xảy ra va chạm, hoặc tai nạn, mũ sẽ văng ra khỏi đầu, dẫn đến thương tích nguy hiểm…

Chị Nguyễn Thị Tâm ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) cho biết: “Việc doanh nghiệp phổ biến kiến thức kết hợp với tình huống thực tế, giúp chúng tôi rất dễ hiểu, biết được nguyên nhân xảy ra tai nạn để có cách phòng tránh. Nếu chỉ nghe lý thuyết thôi, tôi cũng như bao nhiêu người nhớ không hết, cũng không hình dung ra các vụ tai nạn bắt nguồn từ nguyên nhân nào. Việc giải thích rõ, chúng tôi nhận ra sự chủ quan khi đi xe, nếu không thực hiện đúng các quy định an toàn thì rất dễ xảy ra tai nạn”.

ADQuảng cáo

Phát tờ rơi tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành pháp lật giao thông

Anh Đoàn Hùng Dũng, kỹ thuật viên phụ trách lái xe an toàn của Công ty Tân Hòa Lợi cho hay: Quá trình tập huấn, tôi thấy người dân thường không chú ý vì sao phải đội, cài quai mũ bảo hiểm đúng cách, hay mang dép không có quai hậu, tư thế ngồi không đúng, chưa biết cách xử lý những tình huống xảy ra. Điển hình, người điểu khiển xe máy nếu đi dép không có quai hậu khi gặp sự cố hay bị mắc vào cần số, phanh chân, dễ té ngã, gây thương vong. Hoặc người ngồi sau xe với khoảng cách xa với người ngồi trước, khi xuống dốc, hoặc phanh gấp sẽ chồm lên người lái, gây mất thăng bằng tay lái, dẫn đến tai nạn. Vì vậy, chúng tôi luôn tận tình hướng dẫn người điều khiển xe máy phải bảo đảm an toàn về nhiều mặt, cả về kiến thức lái xe và sử dụng các trang thiết bị cần thiết.

Doanh nghiệp thường tặng mũ bảo hiểm cho người dân

Theo bà Lê Thị Xuân Ánh, Phó Giám đốc Công ty Tân Hòa Lợi, bên cạnh việc kinh doanh xe máy, doanh nghiệp luôn xác định phải có trách nhiệm góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi tai nạn giao thông bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất.

Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, công ty đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức 9 đợt với 18 buổi tuyên truyền cho khoảng 18.000 người dân trên địa bàn tỉnh. Trong các đợt tuyên truyền, công ty còn tặng tổng cộng 840 mũ bảo hiểm đạt chuẩn, áo mưa, ly uống nước, lò nướng, bình đun nước với tổng kinh phí trên 171 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn thay nhớt miễn phí xe máy cho hơn 1.900 khách hàng.

Được biết, những năm gần đây, với phương châm xã hội hóa, Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các buổi tuyên truyền về pháp luật giao thông cho người dân ở các vùng quê. Tại các đợt tuyên truyền, với máy móc, thiết bị sẵn có, bên cạnh tập huấn kỹ thuật lái xe an toàn, các doanh nghiệp còn tặng mũ bảo hiểm, lương thực, nhu yếu phẩm, áo phao cho người dân ở các địa phương. Qua đó, các buổi tuyên truyền thường thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo được hiệu quả rõ rệt về nhiều mặt.

Bằng trách nhiệm của mình, các doanh nghiệp đã phần nào góp sức giúp người dân, nhất là thanh thiếu niên ở các vùng quê nâng cao kỹ năng lái xe cũng như ý thức chấp hành pháp luật giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp góp sức bảo đảm an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO