Để dịch vụ xe đưa đón học sinh phát huy hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông

Phan Tuấn| 06/10/2014 14:20

Với mục đích giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm thời gian đưa, đón con em đi học, một số trường học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện việc đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

ADQuảng cáo

Mặc dù, được đánh giá là tiện ích và khá hiệu quả, nhưng dịch vụ này chỉ mới được thực hiện nhỏ lẻ ở một số trường học và chất lượng phục vụ còn chưa đáp ứng yêu cầu.

Cụ thể, qua việc kiểm tra việc đảm bảo giao thông đối với xe đưa đón học sinh mới đây cho thấy còn rất nhiều hạn chế cần khắc phục như: Thiết bị giám sát hành trình không hoạt động; không có phù hiệu; hoạt động chui. Nguy hiểm hơn, một số xe còn thay đổi kết cấu của xe không đúng theo thiết kế của nhà chế tạo.

ADQuảng cáo

Còn theo phản ánh của phụ huynh cũng như học sinh thì hiện nay giá đưa đón hàng ngày còn khá cao nên nhiều bậc phụ huynh chấp nhận mất thời gian đi đón con em. Một số phụ huynh do không có thời gian đưa, đón đã giao hẳn xe máy cho con điều khiển đến trường. Chính điều này, đã làm cho tình hình trật tự an toàn giao thông thêm phần phức tạp.

Trước thực tế trên, theo ông Lê Đình Trọng, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải thì cùng với kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những sai phạm ở xe đưa đón học sinh, thời gian tới Sở sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với những doanh nghiệp, chủ xe hoạt động nhưng không tuân thủ quy định của pháp luật.

Thông qua đó góp phần đảm bảo an toàn giao thông đối với loại hình dịch vụ vận tải này. Riêng đối với doanh nghiệp thì để thu hút học sinh, các bậc phụ huynh quan tâm cũng như yên tâm sử dụng dịch vụ xe đưa đón học sinh thì cần tính toán lộ trình, áp dụng giá thành hợp lý, nhất là phải nâng cao chất lượng phương tiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để dịch vụ xe đưa đón học sinh phát huy hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO