Đắk Song nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông

Minh Quỳnh - Thái Bình| 16/07/2019 08:29

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2019, huyện Đắk Song xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người; so với cùng kỳ năm 2018 giảm 3 vụ, giảm 6 người chết và 4 người bị thương.

ADQuảng cáo

Riêng trong 2 tháng thực hiện đợt cao điểm tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông (từ ngày 20/4/2019 đến 20/6/2019), toàn huyện không xảy ra vụ tai nạn và va chạm giao thông nào.

Lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Song tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn

Để có được những kết quả đó, thời gian qua, với vai trò nòng cốt, Công an huyện Đắk Song đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo sự gắn kết giữa các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông sát với tình hình thực tế của địa phương, từ đó đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, tạo chuyển biến tích cực về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo Trung tá Nguyễn Văn Mạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Đắk Song thì cùng với việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, địa phương chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, lực lượng công an tập trung tuyên truyền đối với các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số để họ hiểu rõ các quy định của luật Giao thông đường bộ, góp phần kiềm chế, giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, Đội CSGT mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, trong đó tập trung vào những vi phạm về nồng độ cồn, vượt quá tốc độ cho phép, tránh hoặc vượt không đúng quy định, xe chở quá tải, chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy...

Ngoài ra, trong công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Song đã không ngừng đổi mới công tác nghiệp vụ, ngoài việc kiên quyết xử lý nghiêm với các trường hợp cố tình vi phạm luật Giao thông đường bộ, đơn vị còn chú trọng công tác tuyên tuyền, giáo dục, nhắc nhở người vi phạm, kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền về các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Song đã tổ chức 412 lượt tuần tra kiểm soát giao thông, phát hiện và lập biên bản 1.666 trường hợp vi phạm luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 599 phương tiện các loại và 1.067 giấy tờ xe; ra quyết định xử phạt 1.456 trường hợp với tổng số tiền nộp kho bạc Nhà nước hơn 912 triệu đồng.

Cùng với việc làm tốt công tác bảo đảm TTATGT, trong 6 tháng đầu năm 2019, Đội CSGT Công an huyện Đắk Song còn nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, bắt giữ 2 vụ phạm pháp hình sự khi đang làm nhiệm vụ. Mới đây, vào ngày 26/6/2019, lực lượng CSGT Công an huyện Đắk Song đã phối hợp với lực lượng công an các xã Nâm N’Jang, Đắk N’Drung và Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thu giữ tài sản, bàn giao cho Công an tỉnh Gia Lai điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO