Đắk Song, kéo giảm được tai nạn giao thông

Ngọc Lê| 15/06/2016 10:59

Thực tế cho thấy, cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng thì chính mỗi người dân phải thường xuyên nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông ở mọi lúc, mọi nơi. Chỉ có như vậy thì việc kéo giảm TNGT trong cộng đồng mới thực sự bền vững, vì an toàn, hạnh phúc của mỗi người, mỗi nhà và toàn xã hội...

ADQuảng cáo

Là địa phương có các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 14, 14C, tỉnh lộ 2, 6… đi qua, nên hàng ngày, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông ở huyện Đắk Song rất cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Song, nhờ triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa nên trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, với số vụ, số người chết được kéo giảm so với cùng kỳ năm trước.

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp tổ chức tuyên truyền luật GTĐB cho học sinh trên địa bàn

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 4 vụ TNGT, làm chết 5 người; so với cùng kỳ năm trước giảm 3 vụ, giảm 3 người chết. Để có được kết quả trên, Công an huyện đã tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông cho quần chúng nhân dân, tập trung vào đồng bào dân tộc thiểu số, thanh thiếu niên.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, Công an huyện chủ động phối hợp với các cơ quan, trường học tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân dân ở các khu dân cư tham gia ký cam kết bảo đảm TTATGT. Mặt khác, đối với các trường hợp vi phạm, đơn vị còn tiến hành gửi thông báo về gia đình, địa phương nơi người vi phạm cư trú nhằm kiểm điểm, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ (GTĐB).

Đi cùng với các biện pháp trên, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện cũng đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, kịp thời phát hiện và lập lại TTATGT ở những nơi thường xảy ra các vụ TNGT. Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã tổ chức 280 đợt tuần tra, kiểm soát và lập biên bản 957 biên bản vi phạm luật Giao thông đường bộ, xử phạt 815 trường hợp, nộp ngân sách 407 triệu đồng…

ADQuảng cáo

Thông qua các hoạt động, người tham gia giao thông đã ngày càng nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành các quy định của luật GTĐB.

Anh Nguyễn Văn Khanh, một người dân ở thị trấn Đức An chia sẻ: “Trước đây, mỗi khi tham gia giao thông, tôi thường hay chủ quan, ít để ý đến việc bật đèn xi nhan khi sang đường, hoặc xe không có gương chiếu hậu…Thế nhưng, sau khi được tuyên truyền, giáo dục, tôi đã hiểu được những hiểm họa TNGT cũng xuất phát từ những hành vi vô ý thức tưởng chừng rất nhỏ của mình. Vì vậy, bây giờ mỗi khi ra đường, tôi luôn nghiêm chỉnh chấp hành đúng luật GTĐB  quy định, vì an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật giao thông

Theo Thượng tá Trịnh Hoài Đức, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Song thì để thực hiện hiệu quả chỉ tiêu các địa phương phải giảm từ 5-10% số vụ TNGT trong năm 2016 mà Ban ATGT quốc gia đã đề ra, huyện đã xác định, công tác tuyên truyền pháp luật giao thông là giải pháp quan trọng hàng đầu. Việc phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như treo pa nô, áp phích, phát tờ rơi, tuyên truyền miệng, họp dân và qua các phương tiện thông tin đại chúng...

Đặc biệt, Công an huyện tiếp tục phát huy, tổ chức tốt hoạt động mít tinh, diễu hành hưởng ứng ngày chủ nhật ATGT, tạo thành phong trào, khí thế sôi nổi trong nhân dân. Tại các địa bàn phức tạp, lực lượng chức năng không chỉ đẩy mạnh tuyên truyền mà còn xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật giao thông. Việc xử lý tập trung vào các lỗi là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT như uống rượu bia khi lái xe, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe…

Thượng tá Trịnh Hoài Đức khẳng định, thực tế cho thấy, cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng thì chính mỗi người dân phải thường xuyên nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông ở mọi lúc, mọi nơi. Chỉ có như vậy thì việc kéo giảm TNGT trong cộng đồng mới thực sự bền vững, vì an toàn, hạnh phúc của mỗi người, mỗi nhà và toàn xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song, kéo giảm được tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO