Đắk R'lấp tập trung tuyên truyền pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên cá biệt

Phan Tuấn| 25/05/2020 13:48

Thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã phối hợp với các địa phương tổ chức tuyên truyền luật Giao thông đường bộ cho những thanh thiếu niên cá biệt, thường xuyên vi phạm quy định về an toàn giao thông trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đại úy Đậu Văn Thanh, Đội trưởng Đội CSGT huyện Đắk R’lấp cho biết, thời gian qua, trên địa bàn các xã Nhân Cơ, Quảng Tín, Đắk Ru, Đắk Wer (Đắk R’lấp)... thường xuyên xảy ra tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm luật Giao thông đường bộ. Trong đó, phần lớn các trường hợp vi phạm là thanh, thiếu niên cá biệt. Các đối tượng thường tụ tập chơi bời lêu lổng, uống rượu bia say xỉn, tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng...

CSGT huyện Đắk R’lấp đẩy mạnh tuyên truyền luật Giao thông đường bộ cho các thanh thiếu niên cá biệt tại xã Nhân Cơ

Qua thống kê của CSGT huyện Đắk R'lấp cho thấy, tại xã Nhân Cơ có 25 trường hợp, Quảng Tín 15 trường hợp, Đắk Ru 15 trường hợp, Đắk Wer 8 trường hợp, Kiến Thành 5 trường hợp thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm luật Giao thông đường bộ. Hầu hết những thanh thiếu niên này đều là đã bỏ học, bố mẹ không có thời gian quản lý, giáo dục.

ADQuảng cáo

Trước thực tế trên, lực lượng CSGT huyện Đắk R’lấp đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, mật phục ban đêm và các giờ cao điểm để theo dõi hoạt động của các thanh, thiếu niên thường vi phạm luật lệ giao thông… Qua đó, lực lượng CSGT đã nắm bắt và đưa những thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm luật Giao thông đường bộ vào diện quản lý, giáo dục.

Mới đây, tại xã Nhân Cơ, lực lượng CSGT đã mời 25 đối tượng cá biệt tham gia buổi tuyên truyền, vận động, ký cam kết không vi phạm pháp luật về giao thông. Tại buổi tuyên truyền, lực lượng CSGT đã chiếu những thước phim về tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông để các đối tượng hiểu. Đặc biệt, lực lượng CSGT còn phân tích những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn cho những người được tham dự buổi tuyên truyền hiểu và chấp hành luật Giao thông đường bộ.

Anh Hà Văn Linh, một người dân ở thôn 5, xã Nhân Cơ cho biết: Trước đây, tôi thường tụ tập bạn bè tham gia độ chế xe mô tô, nhiều lần không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc… Sau khi được lực lượng CSGT chiếu phim về những vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tôi mới cảm thấy hãi hùng. Bản thân tôi đã ý thức được việc phóng nhanh, vượt ẩu, đánh võng tiềm ẩn nguy cơ cao trong việc gây tai nạn giao thông. Việc chấp hành nghiêm chỉnh luật Giao thông đường bộ không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân mà còn cho toàn xã hội. Ngoài việc chấp hành nghiêm túc, tôi sẽ cố gắng tuyên truyền, giúp bạn bè, người thân chấp hành đúng các quy định khi tham giao thông”.

Theo Đại úy Đậu Văn Thanh, trong thời gian tới, đơn vị sẽ  chủ động xây dựng kế hoạch tiếp cận trực tiếp với tất cả các thanh thiếu niên cá biệt nhằm tuyên truyền, giáo dục về ý thức tham gia giao thông. Ngoài việc tuyên truyền cho các thanh thiếu niên cá biệt tại cộng đồng dân cư, lực lượng CSGT Công an huyện Đắk R'lấp cũng sẽ trực tiếp đến tận nhà, phối hợp với gia đình để giáo dục, nhắc nhở và ký cam kết chấp hành nghiêm luật Giao thông đường bộ đối với những thanh niên cá biệt. Lực lượng CSGT huyện Đắk R’lấp mong muốn từng bước nâng cao nhận thức, ý thức đối với người tham gia giao thông. Qua đó, góp phần kéo giảm các vụ tai nạn giao thông, bảo đảm sức khỏe, tính mạng, tài sản cho Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp tập trung tuyên truyền pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên cá biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO