Cư Jút nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân

Phan Tuấn| 10/09/2018 10:29

Huyện Cư Jút (Đắk Nông) nằm ở cửa ngõ phía Bắc với 2 tuyến quốc lộ là 14 và 28 đi qua. Thế nên, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

ADQuảng cáo

Xác định điều đó, thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Cư Jút đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như tuần tra xử lý nhằm cao ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông của người dân, hạn chế các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Đội Cảnh sát giao thông huyện Cư Jút chú trọng tuyên truyền luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho người dân mọi lúc, mọi nơi

Thời gian qua, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Cư Jút đã tập trung thay đổi nhận thức thông qua việc tuyên truyền pháp luật cho người dân: Đi đúng làn đường, phần đường, không vượt đèn đỏ, tuân thủ quy định về tốc độ, dừng đỗ xe đúng nơi quy định, đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy. Công tác này hướng đến  nhiều đối tượng, nhiều địa bàn, hình thức cũng khá phong phú như: Tuyên truyền qua hội nghị, panô – áp phích và qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực tế cho thấy, nhờ tổ chức tốt công tác tuyên truyền, nên ý thức tham gia giao thông của người dân ngày càng chuyển biến tích cực hơn. Quan sát một số tuyến đường chính ở trung tâm huyện Cư Jút, hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật về giao thông. Trong đó rõ nét nhất vẫn là quy định đội mũ bảo hiểm.

ADQuảng cáo

Ngoài các tuyến đường trung tâm, tại các địa phương vùng sâu, vùng xa... ý thức chấp hành các quy định của luật Giao thông đường bộ của người dân cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Tình trạng người dân chở quá người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ… ít xuất hiện. Nhiều người dân cho rằng, qua hoạt động tuyên truyền của các ngành chức năng, giúp họ nắm chắc những kiến thức pháp luật về giao thông. Vì vậy, khi tham gia giao thông họ sẽ chủ động chấp hành các quy định và có ý thức phòng tránh để hạn chế những rủi ro đáng tiếc.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2018, đội CSGT đã ra quyết định xử phạt 1.068 trường hợp, nộp kho bạc trên 292 triệu đồng, giảm 485 trường hợp vi phạm so với cùng kỳ năm 2017. Các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cũng được kiềm chế, 6 tháng đầu năm toàn huyện chỉ xảy ra 3 vụ TNGT, làm 3 người chết, 3 người bị thương… 

Đi đôi với công tác tuyên truyền, công tác tuần tra xử lý vi phạm cũng được lực lượng chức năng huyện Cư Jút thực hiện thường xuyên. Trong đó, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT như: Chạy quá tốc độ, có vi phạm nồng độ cồn...  Nhờ đó, tình trạng vi phạm luật Giao thông của người đi đường cũng đã giảm hẳn.

Chị Trương Quỳnh Anh, một người dân ở xã Nam Dong (Cư Jút) cho biết: "Thời gian qua tôi thấy ý thức người dân trong việc tham gia giao thông trên các tuyến đường đã đi vào quy cũ kể cả khi không có Cảnh sát giao thông làm việc trên các tuyến đường. Nhờ vậy, tôi thấy các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã giảm mạnh so với những năm về trước".

Đại úy Võ Hồng Sơn, Đội phó đội CSGT Công an huyện Cư Jút cho biết: Để hoàn thành mục tiêu giảm từ 5-10% số vụ TNGT so với cùng kỳ năm trước, trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và các nguyên nhân thường hay xảy ra tai nạn giao thông… cho người dân có thể nắm vững mọi lúc, mọi nơi. Thế nhưng, về phía người dân cũng nên nêu cao tinh thần chấp hành nghiêm chỉnh luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa với mục tiêu bảo đảm an toàn giao thông “mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO