CSGT thành phố Gia Nghĩa quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

Hoàng Thanh| 17/03/2020 10:02

Từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông-Công an TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) tích cực tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường nội thành, nhất là việc kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu các vụ tai nạn.

ADQuảng cáo

Kiên quyết, không khoan nhượng

So với nhiều thành phố khác trong cả nước, TP. Gia Nghĩa có mật độ giao thông không cao nhưng không phải vì thế mà trật tự an toàn giao thông được bảo đảm.

Đo nồng độ cồn người tham gia giao thông tại đường 23/3 (Gia Nghĩa)

Thượng úy Trương Văn Bình, Đội trưởng Đội CSGT TP. Gia Nghĩa cho biết: “Qua công tác tuần tra, kiểm soát, chúng tôi nhận thấy người điều khiển phương tiện giao thông trên địa bàn vẫn còn vi phạm nhiều lỗi, nhất là thanh, thiếu niên. Người vi phạm tập trung vào các lỗi như dừng, đậu đỗ ô tô không đúng nơi quy định, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, không đem theo các loại giấy tờ khi tham gia giao thông theo quy định… Đặc biệt, từ đầu năm đến nay vẫn còn rất nhiều người vi phạm về nồng độ cồn”.

Trước tình trạng trên, thực hiện kế hoạch chung của ngành, Đội CSGT-Công an TP. Gia Nghĩa luôn duy trì công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường nội thành. Đội đã thành lập 2 tổ tuần tra, do đội trưởng và đội phó làm tổ trưởng, thường xuyên tuần tra khép kín 24 giờ mỗi ngày. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, từ ngày 1/1 đến nay, Đội đã xử phạt hành chính 1.027 trường hợp vi phạm, xử lý 1.038 trường hợp, xử phạt hơn 572 triệu đồng nộp vào Kho bạc Nhà nước; trong đó, có tới 115 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, đã xử lý 96 trường hợp với số tiền xử phạt 249 triệu đồng.

Lập biên bản xử phạt người vi phạm

ADQuảng cáo

Trung tá Lương Ngọc Nghiệp, Đội phó Đội CSGT-Công an TP. Gia Nghĩa cho biết: “Từ khi luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đơn vị thực hiện. Bởi vì, việc điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông. Thực tế, trước đây có những trường hợp khi được yêu cầu đo nồng độ cồn, thường điện thoại nhờ vả để bỏ qua nhưng hiện nay chúng tôi rất kiên quyết, không khoan nhượng”.

Người dân phải tự giác, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, hàng ngày, Đội CSGT đã tăng cường tuần tra lưu động vào khung giờ “cao điểm” (11 giờ đến 13 giờ  và  từ 19 giờ đến 22 giờ). Có mặt cùng Tổ tuần tra, kiểm soát do Trung tá Lương Ngọc Nghiệp làm tổ trưởng, chúng tôi được chứng kiến rất nhiều người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm và bị lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện. Tại đường 23/3, tối 12/3 chỉ trong vòng nửa giờ đã có tới gần 10 người điều khiển phương tiện xe máy vi phạm các lỗi không có giấy tờ xe, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ…

Đặc biệt, có một trường hợp thanh niên điều khiển xe máy vi phạm về nồng độ cồn. Tuy nhiên, khi lực lượng CSGT phát hiện ra hiệu lệnh dừng xe, song thanh niên này vẫn cố tình bỏ chạy, nên các chiến sĩ phải truy đuổi. Khi bị giữ lại, người này không chấp hành việc đo nồng độ cồn, không ký biên bản vi phạm, thậm chí có những lời lẽ xúc phạm lực lượng CSGT. Trường hợp này đã bị tạm giữ phương tiện và lập biên bản với những tình tiết tăng nặng theo Nghị định 100.

Người vi phạm không thực hiện kiểm tra nồng độ cồn tại đường Tôn Đức Thắng (Gia Nghĩa) tối 12/3

Theo Trung tá Nghiệp, việc người vi phạm say xỉn rồi thách thức, có hành vi thiếu văn hóa với CSGT vẫn diễn ra. Tuy nhiên, khi xảy ra tình trạng này, lực lượng CSGT đều kiên trì tuyên truyền cho người vi phạm hiểu được vi phạm của mình để nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Thời gian qua có nhiều trường hợp điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn bị lập biên bản, xử phạt với số tiền lên tới 7 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Thượng úy Trương Văn Bình, Đội trưởng Đội CSGT-Công an TP. Gia Nghĩa cho biết: “Đội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là không sử dụng rượu, bia và chất kích thích khi điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát những tuyến giao thông trọng điểm, những nơi có nhiều quán ăn, nhà hàng vào những khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, người dân cần phải luôn tự giác, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất, vì sự bình yên, hạnh phúc của mọi người, mọi nhà".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT thành phố Gia Nghĩa quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO