Chuyển biến về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở Đắk Mil

Hoàng Hoài| 10/11/2015 10:04

Theo Huyện ủy Đắk Mil, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông…”, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào nền nếp.

ADQuảng cáo

Các tuyến đường trung tâm ở thị trấn Đắk Mil được mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại, hạn chế tai nạn giao thông

Theo đó, cùng với việc tuyên truyền, quán triệt về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Chỉ thị 18, Huyện ủy đã ban hành Chương trình hành động số 28 và chỉ đạo thành lập Ban An toàn giao thông huyện nhằm cụ thể hóa sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT. UBND huyện cũng ban hành các kế hoạch, công văn liên quan đến nội dung Chỉ thị 18 yêu cầu để các đơn vị tổ chức thực hiện…

Trước hết, huyện đã triển khai rà soát, quy hoạch và huy động nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông. Đến nay, toàn huyện đã có 840 km đường bộ; trong đó, 46,1% đường huyện và 31,3% đường xã, 46% đường thôn được nhựa hóa, bê tông hóa và 100% bon đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ có từ 1-2 km đường nhựa, cơ bản phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, hạn chế tình trạng TNGT do yếu tố kết cấu hạ tầng.

Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông huyện phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát các “điểm đen” về TNGT, cắm hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, đèn tín hiệu tại các ngã ba, ngã tư, điểm phức tạp về TTATGT. Lực lượng cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, giải tỏa các vật cản che khuất tầm nhìn, lấn chiếm vỉa hè, các chợ cóc ven đường gây mất mỹ quan và ùn tắc giao thông.

Đối với công tác quản lý phương tiện, người điều khiển phương tiện và hoạt động vận tải, huyện đã tập trung đưa việc chấp hành TTATGT vào nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, nhất là không uống rượu bia trước khi lái xe và xử lý nghiêm người vi phạm.

ADQuảng cáo

Cùng với việc tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các đơn vị thi công trên một số tuyến đường có giải pháp bảo đảm an toàn, chống ùn tắc trong quá trình thi công thì ngành chức năng còn triển khai ứng dụng công nghệ trong quản lý phương tiện giao thông…

Các hoạt động về vận tải, nhất là vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô cũng được tăng cường. Trong thời gian qua, các cơ quan liên quan đã tổ chức cho 50 doanh nghiệp vận tải và 108 lái xe trên địa bàn huyện ký cam kết chấp hành luật Giao thông đường bộ.

Huyện cũng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời các đơn vị vận tải, bến xe vi phạm quy định về quản lý hoạt động vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải. Qua đó, tình trạng buông lỏng quản lý trong các đơn vị vận tải như kinh doanh theo các hình thức khoán trắng cho lái xe được khắc phục dần. Ngành chức năng cũng thường xuyên kiểm tra hoạt động vận tải, kê khai giá cước của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Lực lượng cảnh sát giao thông, công an các xã, thị trấn thì xây dựng kế hoạch tuần tra, khép kín địa bàn vào các giờ cao điểm, những nơi thường xuyên xảy ra tai nạn, xử lý nghiêm các lỗi trực tiếp gây TNGT như chở quá tải, quá số người quy định, đi vào đường cấm…

Với sự vào cuộc quyết liệt, trong 3 năm qua, các lực lượng chức năng huyện đã phát hiện, lập biên bản vi phạm pháp luật giao thông 9.215 trường hợp; ra quyết định xử phạt hành chính 8.742 trường hợp, nộp ngân sách gần 3,1 tỷ đồng… Tình trạng TNGT trên địa bàn huyện cũng giảm đáng kể.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển biến về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO