Cần giải quyết những “điểm đen” trên đường liên thôn xã Đắk R’moan

Ngọc Lê| 28/09/2016 09:35

Từ nhiều năm nay, trên tuyến đường liên thôn Tân Hòa, Tân Hiệp, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) xuất hiện nhiều “điểm đen”, gây ra các vụ tai nạn và va chạm giao thông.

ADQuảng cáo

Tìm hiểu thực tế tại tuyến đường này cho thấy, mặt đường chỉ rộng khoảng 3m, được rải nhựa bán thâm nhập và suốt chiều dài có rất nhiều góc cua, góc khuất. Hai bên vệ đường cỏ cây mọc um tùm, che khuất tầm nhìn người đi đường.

Tại các khúc cua gấp, có vòng cua 30-45 độ không được lắp đặt các biển báo giao thông hay gương cầu lồi cho người tham gia giao thông quan sát. Trong khi đó, trung bình mỗi ngày trên tuyến đường luôn có rất nhiều phương tiện giao thông đi lại.

Điều đáng nói là các phương tiện khi lưu thông qua đây lại theo kiểu "mạnh ai nấy đi", nên thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng về người và của.

Nhiều góc cua, góc khuất… hạn chế tầm nhìn người đi đường đã trở thành “điểm đen” về tai nạn và va chạm giao thông

ADQuảng cáo

Chị Trần Thị Thoa, một người dân ở thôn Tân Hiệp cho hay: “Tại các góc cua, góc khuất, nhiều năm nay đã trở thành nỗi ám ảnh về tai nạn và va chạm giao thông đối với người dân nơi đây. Do mặt đường chật hẹp, cỏ cây um tùm nên chỉ cần có một chiếc xe máy cày, hay ô tô đi qua là người đi xe gắn máy sẽ không còn phần đường để đi nữa. Nhiều người đi đường đã phải lao vào bờ, bụi để tránh khỏi phải va chạm với các phương tiện giao thông khác. Cũng có nhiều người không né tránh kịp thì bị “dính” tai nạn”.

Anh Vũ Văn Vọng, chủ một tiệm sửa xe ở thôn Tân Hiệp cho biết: “Tiệm sửa xe của tôi đã nhiều lần tiếp nhận, sửa chữa các xe máy bị tai nạn, va chạm giao thông trên tuyến đường này. Nhiều người đi đường cho biết, do đường nhỏ, hẹp, lại bị khuất tầm nhìn nên khi đi qua các góc cua, góc khuất hay gặp dốc cao đã không làm chủ được tình hình nên xảy ra va chạm với các xe đi ngược chiều hoặc tự té ngã”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Quốc Việt, Bí thư Chi bộ thôn Tân Hiệp xác nhận: “Khoảng 3 năm trở lại đây, tôi không tài nào đếm nổi các vụ tai nạn, va cham giao thông xảy ra ở cung đường này. Nhẩm tính sơ sơ tại các góc cua, góc khuất đã xảy ra 2 vụ tai nạn chết người, trên 20 vụ va chạm giao thông, khiến nhiều người phải vào viện, hư hỏng phương tiện đi lại. Đặc biệt, đã có 5 trường hợp bị thương nặng phải đi Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP Hồ Chí Minh chữa trị tốn kém hàng trăm triệu đồng”.

Trước thực tế trên, về phía chính quyền địa phương cần huy động người dân phát quang bụi rậm, cây cỏ hai bên lề đường để bảo đảm tầm nhìn cho các phương tiện lưu thông. Tại các khúc cua, dốc, cơ quan chức năng cần mở rộng đường hoặc cắm các biển báo hạn chế tốc độ nhằm giảm thiểu xảy ra tai nạn.

Vì an toàn giao thông, vì tính mạng mọi người, thiết nghĩ chính quyền, các cơ quan chức năng, người dân cần chung tay giải quyết những “điểm đen” này để hạn chế những vụ tai nạn giao thông xảy ra đến mức thấp nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần giải quyết những “điểm đen” trên đường liên thôn xã Đắk R’moan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO