Các lực lượng chức năng góp phần bảo đảm an toàn giao thông trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Phạm Khánh| 27/06/2019 14:26

Bằng trách nhiệm của mình, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tập trung ra quân, triển khai nhiều hoạt động cần thiết, bảo đảm an ninh trật tự, nhất là an toàn giao thông (ATGT) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

ADQuảng cáo

Thị xã Gia Nghĩa có 3 điểm thi là các Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Gia Nghĩa và Trường THPT DTNT N’Trang Lơng. Trong các ngày diễn ra kỳ thi, tại các điểm thi, Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thị xã Gia Nghĩa huy động toàn bộ lực lượng chia làm 3 tổ, mỗi tổ 3- 5 thành viên làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự, hướng dẫn phân luồng, tạo đường thông, hè thoáng, bảo đảm an toàn cho phụ huynh, các thí sinh tham gia kỳ thi. Trong buổi sáng ngày 25/6, tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, do vội vàng, một thí sinh tự té xe, nhưng rất may được CSGT kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ nên vẫn đến điểm thi kịp thời gian và bảo đảm an toàn.

Thí sinh H’Đen dự thi tại điểm thi Trường THPT DTNT N’Trang Lơng  cho biết: “Tại các điểm thi, các chú CSGT, anh chị đoàn viên tận tình giúp đỡ, hướng dẫn, an ninh trật tự được bảo đảm, chúng em vào thi kịp giờ. Nhờ vậy, tâm lý không bị phân tâm, em làm bài tốt hơn. Khi rời điểm thi, không mất thời gian lấy phương tiện, không xảy ra tình trạng kẹt xe, chúng em nhanh chóng về nơi ở, có thời gian nghỉ ngơi. Nếu không có sự phục vụ tận tình của các cô chú, anh chị, những người ở xa như chúng em gặp khá nhiều trắc trở, có thể là trễ giờ”.

Lực lượng CSGT thị xã Gia Nghĩa túc trực, bảo đảm ATGT tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An

ADQuảng cáo

Tại huyện Đắk R’lấp có 2 điểm thi là Trường THPT Phạm Văn Đồng và Trường THPT Trường Chinh đều được các lực lượng chức năng phối hợp tổ chức tuần tra, phân luồng, bảo đảm ATGT nên không để xảy ra trường hợp học sinh bị tai nạn hay va chạm dẫn đến lỡ kỳ thi. Tương tự, lực lượng CSGT, thanh niên tình nguyện tại huyện Đắk Mil cũng làm rất tốt việc hướng dẫn phụ huynh chở con em đến điểm thi đậu đỗ xe trật tự, không để các em mất thời gian chờ đợi vì ùn tắc xe cộ.

Cùng với lực lượng CSGT còn có lực lượng Thanh tra giao thông, các đội thanh niên tình nguyện chủ động tiếp cận, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, điều phối, phân làn, tuyến để tránh gây ùn tắc, ảnh hưởng đến thời gian của thí sinh. Trước ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng Thanh tra giao thông đã kiểm tra, chấn chỉnh 27 phương tiện ô tô hoạt động đưa đón học sinh, phòng ngừa việc phụ huynh hợp đồng với các nhà xe không bảo đảm an toàn mà vẫn phục vụ học sinh đi thi, gây mất ATGT. Tại các điểm thi, Thanh tra giao thông phối hợp với chính quyền địa phương giải tỏa hành lang, không để xảy ra các cảnh lấn chiếm vỉa hè bán nước giải khát, gây lộn xộn.

Cùng với bảo đảm ATGT, thì việc tiếp sức của lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyên về thông tin, hỗ trợ nước uống, thực phẩm cũng đã giúp cho phụ huynh, thí sinh không phải bận tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ông Trần Đức Tiến, ở xã Đắk R’la (Đắk Mil) cho hay: “Ngoài lo lắng về ATGT, tôi rất ngại các đồ ăn, nước uống bán rong, vì sợ mất an toàn thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, việc thi cử của các cháu. Nhưng khi đến điểm thi, tình trạng bán hàng rong không xảy ra, một số đồ uống do đoàn viên, thanh niên cung cấp nên tôi cảm thấy an tâm hơn”.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Thiêm, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, trước ngày diễn ra kỳ thi, CSGT toàn tỉnh đã chủ động triển khai lực lượng, phương tiện nhằm siết chặt công tác tuần tra kiểm soát, xử lý, hạn chế tối đa trường hợp vi phạm, nhất là xe khách, xe tải. Ngoài ra, đơn vị còn bố trí xe để khi nhận thông tin trường hợp đi thi bị tai nạn hoặc va chạm giao thông sẽ hỗ trợ thí sinh kịp thời. Sau 3 ngày diễn ra kỳ thi, trên địa bàn tỉnh không xảy ra trường hợp học sinh hay phụ huynh bị tai nạn giao thông hoặc vì lý do về ATGT mà phải bỏ thi. Đây là kết quả đáng mừng, qua đó rút được kinh nghiệm về công tác tổ chức, phối hợp để làm tốt hơn cho những kỳ thi năm sau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các lực lượng chức năng góp phần bảo đảm an toàn giao thông trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO