Bảo đảm an toàn giao thông, giúp người dân vui xuân, đón Tết yên vui

01/02/2021 09:10

Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các địa phương, lực lượng chức năng khác đang tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ, giúp người dân đón Tết yên vui.

ADQuảng cáo

Từ ngày 13/1, lực lượng thanh tra phối hợp tổ chức tuyên truyền về pháp luật giao thông đường bộ cho đội ngũ lái xe, nhân viên chấp hành đúng điều kiện về phục vụ, trang phục, phù hiệu, đóng cửa khi xe di chuyển bảo đảm an toàn.  Công tác kiểm tra các bến xe khách tại 8 huyện, thành phố được triển khai nhằm nắm bắt cụ thể số lượng phương tiện đang kinh doanh vận tải hành khách, tránh trường hơp tự ý lập “xe dù, bến cóc” gây phiền hà cho người dân.

Các phương tiện vi phạm về những lỗi như chở quá số lượng hành khách so với thiết kế ghế ngồi; chạy sai hành trình với đăng ký tuyến; đậu, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định; lôi kéo, tranh giành khách, tự ý tăng giá vé, vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải... cũng được lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra phương tiện thủy nội địa trước Tết

Ông Phạm Bá Tuyên, Giám đốc Bến xe TP. Gia Nghĩa cho biết: “Qua công tác kiểm tra của lực lượng chức năng, đơn vị hiểu được những hạn chế, thiếu sót để khắc phục trong việc quản lý phương tiện ra vào, lịch trình chạy đúng tuyến, giá vé niêm yết nhằm bảo đảm lợi ích, an toàn cho hành khách. Các bến xe, các chủ phương tiện thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống cháy nổ, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc khi đi trên đường, trong hoạt động kinh doanh vận tải”.

Đối với các phương tiện vận chuyển đường thủy nội địa, lực lượng thanh tra tổ chức kiểm tra thủ tục đăng kiểm chất lượng, nhắc nhở các chủ tàu, thuyền trang bị phao cứu sinh, áo phao cho du khách khi tham quan, du lịch trong dịp đầu xuân được an toàn.

ADQuảng cáo

Lực lượng thanh tra phối hợp tổ chức giải tỏa hành lang trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp)

Một trong những biện pháp khác mà lực lượng thanh tra tiến hành đồng bộ, đó là phối hợp với các địa phương chủ động tổ chức ra quân giải tỏa, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường đô thị, nhất là những địa điểm phức tạp như chợ, trường học... Các lều quán, biển báo, lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán, gây cản trở giao thông sẽ bị kiên quyết tháo gỡ, tạo tầm nhìn thoáng, dễ quan sát cho tài xế.

Qua các đợt kiểm tra, lực lượng chức năng còn hướng dẫn các bến xe, chủ phương tiện nhắc nhở hành khách rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang trong suốt hành trình nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả tốt nhất.

Chỉ trong vòng hơn nửa tháng ra quân, lực lượng thanh tra đã kiểm tra 91 phương tiện, phát hiện 45 trường hợp vi phạm, lập 63 biên bản vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 296 triệu đồng và hạ tải trọng 35 tấn hàng hóa. Trên tuyến quốc lộ 14, các tuyến tỉnh lộ, lực lượng thanh tra cùng với các huyện, thành phố còn tiến hành giải tỏa hành lang, thu giữ, tháo dỡ nhiều lều quán, công trình biển báo làm che khuất tầm nhìn.

Bà Đinh Thị Hà, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải khẳng định, với trách nhiệm của mình, lực lượng thanh tra tiếp tục ra quân, tập trung duy trì hoạt động thanh tra, kiểm tra cho đến hết ngày 26/2/2021, với mục tiêu cao nhất là bảo đảm trật tự ATGT, góp phần giúp người dân vui xuân, đón Tết an toàn, hạnh phúc, yên vui.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn giao thông, giúp người dân vui xuân, đón Tết yên vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO