6 tháng đầu năm: An toàn giao thông có chuyển biến tích cực

Phạm Khánh| 22/06/2016 10:30

Những tháng đầu năm nay, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, xử lý, kiểm tra nồng độ cồn, tốc độ và tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ. Nhờ vậy, an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, giảm về số vụ tai nạn, người chết và bị thương.

ADQuảng cáo

Phòng Cảnh sát giao thông chủ động phối hợp với công an các huyện, thị tổ chức 43 đợt tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ cho gần 23.900 người dân, học sinh. Đội tuyên truyền đã cấp phát trên 14.000 tờ rơi, tổ chức 24 đợt chiếu phim và tăng cường hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ.

CSGT tăng cường kiểm tra đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông điều khiển phương tiện

Trong những buổi tuyên truyền, Cảnh sát giao thông tập trung phân tích về nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện dùng rượu, bia, chất kích thích, đi không đúng làn đường, chạy quá tốc độ… Đồng thời, đưa ra các hình ảnh về các vụ TNGT điển hình, hậu quả tai nạn ảnh hưởng đến cuộc sống của người bị nạn cũng như gia đình. Qua các buổi tuyên truyền, đã giúp cho người dân nâng cao ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ (GTĐB).

Bà Phan Thị My ở xã Nam Xuân (Krông Nô) cho biết: “Sau khi tham gia các buổi tuyên truyền do Cảnh sát giao thông tổ chức, tôi hiểu biết hơn về các quy định, từ đó ý thức chấp hành được nâng cao. Bây giờ mỗi lần lên xe máy chạy ra đường, tôi luôn đội mũ bảo hiểm, đi đúng tốc độ, quan sát kỹ trước lúc rẽ vào đường nhánh. Cùng với đó, tôi còn nhắc nhở chồng, con không nên làm trái với các quy định, đặc biệt, không sử dụng rượu, bia khi đi xe máy”.

Một trong những biện pháp quan trọng hàng đầu để giảm tỷ lệ tai nạn, đó là công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Phòng CSGT đã bố trí 3 đội tuần tra, tuần tra lưu động, kiểm tra tốc độ trên tuyến quốc lộ 14, nơi thường xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Công tác tuần tra được thực hiện cả ngày lẫn đêm, kịp thời ngăn chặn những trường hợp vi phạm về tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định... Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng tuần tra kiên quyết xử lý.

Trong 6 tháng đầu năm nay, lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý, lập biên bản gần 38.500 trường hợp, tạm giữ gần 6.000 phương tiện các loại, tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước trên 18 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2015, số trường hợp bị xử lý tăng hơn 6.100, phương tiện bị tạm giữ tăng hơn 1.900.

Công tác kiểm tra nồng độ cồn được đẩy mạnh trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài việc thiết lập các chốt kiểm tra, đơn vị còn phối hợp với công an các huyện, thị tiến hành đo nồng độ cồn trên các tuyến đường ở cả vùng sâu, vùng xa. Do vậy, ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên. Tình trạng vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông đã giảm đáng kể.

CSGT lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm tốc độ

Thiếu tá Nguyễn Công Long, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: “Với sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát giao thông, tình hình tai nạn trong 6 tháng đầu năm nay đã giảm về số vụ, số người chết và người bị thương. Cụ thể, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 23 vụ tai nạn, làm chết 25 người, 6 người bị thương, thiệt hại gần 390 triệu đồng, giảm 5 vụ, 7 người chết so với năm 2015. Để giảm các vụ tai nạn, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều người dân tộc sinh sống. Tiếp tục tăng cường lực lượng bám sát trên từng tuyến đường để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm luật GTĐB. Đồng thời, lực lượng mở các chuyên đề về xử lý phương tiện chở quá tải, nồng độ cồn, xe khách”.

Cùng với góp phần giảm thiểu các vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông còn đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. 6 tháng đầu năm nay, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện, bắt giữ 10 vụ phạm pháp hình sự, tạm giữ 5 đối tượng cùng với 11 xe mô tô và trên 9m3 gỗ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm: An toàn giao thông có chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO