Xung quanh vụ nổ đầu đạn ở Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

S.V| 04/08/2015 17:16

Ngày 4/8, ông Nguyễn Thiện Chân, Giám đốc Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) Đắk Nia (Gia Nghĩa) xác nhận: vào chiều ngày 3/8/2015 đã xảy ra một vụ nổ đầu đạn trong khuôn viên của Khu Nông nghiệp ƯDCNC Đắk Nia, khiến 4 công nhân của Công ty Cổ phần VINAMACCA (Đắk Lắk) bị thương.

ADQuảng cáo

Các nạn nhân gồm: Điểu Huy, K'Sung, K'Ly và K'Bảy đều bị nhiều mảnh kim loại của vỏ đạn găm vào người, phải đi cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trước đó, Công ty Cổ phần VINAMACCA đã thuê 4 công nhân này phát dọn cây cối để lấy mặt bằng triển khai dự án tạo giống cây mắc ca.

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường vụ nổ

Trong quá trình phát dọn, một công nhân đã để dụng cụ làm việc va đập vào 3 quả đạn bị vùi lấp dưới mặt đất và gây nổ. Trung úy Tô Quan Man, chuyên viên Ban Công binh (Bộ Chỉ huy Quan sự tỉnh) cho biết, vật gây nổ được Bộ Chỉ huy Quan sự tỉnh xác định là loại đạn M79 sót lại từ thời chiến tranh.

ADQuảng cáo

Cũng theo ông Chân, hiện nay, Ban Quản lý tiến hành đóng cửa, ngừng mọi hoạt động trong Khu Nông nghiệp để chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Được biết, Khu Nông nghiệp ƯDCNC Đắk Nia có diện tổng diện tích được UNBD tỉnh quy hoạch là hơn 120ha. Hiện nay, Khu Nông nghiệp cũng đã có 4 nhà đầu tư vào hoạt động, triển khai một số dự án nông nghiệp. Thời gian qua, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị cấp trên chi đạo cơ quan chức năng thực hiện việc rà phá bom mìn, nhưng vẫn chưa được đáp ứng.

Ông Chân nhấn mạnh: “Vụ nổ đầu đạn xảy ra vào chiều 3/8 vừa qua là sự cố hết sức đáng tiếc và cũng phần nào tác động xấu đến tâm lý của nhà đầu tư. Nếu trong thời gian tới mà Khu Nông nghiệp không được rà phá bom mìn thì việc thu hút đầu tư vào đây sẽ gặp rất nhiều khó khăn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung quanh vụ nổ đầu đạn ở Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO