Xuất hiện dấu hiệu bắt cóc trẻ em ở Đắk Glong: cần nêu cao cảnh giác

Nguyễn Hiền| 04/04/2016 14:25

Vừa qua, tại gia đình anh Văn Thành Đạt ở thôn 1, xã Quảng Khê (Đắk Glong) xảy ra hành vi bắt cóc trẻ em. Tuy vụ việc không thành, nhưng cũng làm cho người dân trên địa bàn cảm thấy lo lắng.

ADQuảng cáo

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Tuyết (70 tuổi), mẹ vợ anh Đạt thì sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 ngày 28/3. Khi đó bà Tuyết đang ở nhà với cháu trai gần 9 tháng tuổi thì có 2 người phụ nữ bịt kín mặt đi xe máy tới. Trong khi một người phụ nữ vẫn ngồi sẵn ở xe thì người phụ nữ còn lại vào nhà và nói với bà là anh Đạt và chị Quách Thị Hiên (con gái bà Tuyết) có nhờ đến chở cháu Rơm (tên thật là Văn Hoàng Sơn) lên trường để tiêm chủng.

Khi vào nhà, người phụ nữ vẫn bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm và giới thiệu mình tên Oanh, còn người đứng ngoài xe tên Thảo. Mặc dù bà Tuyết giải thích là cháu Rơm đã tiêm phòng nên không cần đi tiêm nữa và yêu cầu gọi điện cho con rể và con gái để xác nhận, nhưng người phụ nữ xưng tên Oanh nói anh Đạt đang làm việc nên không nghe máy, rồi đi thẳng vào phòng cháu Rơm đang ngủ, tốc màn lên định bế cháu bé đi.

Thấy vậy, bà Tuyết đã kéo người phụ nữ tên Oanh ra và bị người phụ nữ này đẩy mạnh nên ngã xuống đất, gây tổn thương ở mắt. Lúc này, cảm thấy không bình thường nên bà Tuyết yêu cầu được đi cùng cháu tiêm chủng, ra đến cửa nhà, bà Tuyết cố tình hô hoán to lên để tìm người cứu giúp thì người phụ nữ tự xưng tên Oanh vội vàng bỏ chạy, lên xe máy đợi sẵn đi thẳng.

Cháu Văn Hoàng Sơn suýt bị hai người phụ nữ giả danh bắt cóc

ADQuảng cáo

Đến trưa, khi anh Đạt và chị Hiên đi làm về, bà Tuyết tỏ ý trách móc các con sao nhờ người đưa cháu đi tiêm mà không thông báo trước. Nghe vậy, vợ chồng anh Đạt ngớ người và cho biết không hề nhờ ai đến đón con đi tiêm chủng.

Bà Tuyết cho biết: “Sau khi sự việc xảy, mắt tôi bị đau, đỏ và chảy nước rất khó chịu. Đi khám bác sĩ kết luận trong mắt tôi có chất bột chứa thành phần gây mê. Bây giờ nhớ lại chuyện hôm đó, tôi vẫn còn cảm thấy bàng hoàng, bủn rủn chân tay. Chỉ một tý nữa thôi là không biết có chuyện gì sẽ xảy ra với cháu tôi”.

Còn anh Đạt cảm thấy may mắn khi con trai vẫn bình yên bên gia đình nhưng điều anh thắc mắc nhất là tại sao các đối tượng lại biết rõ về gia đình anh như thế? Anh Đạt nói: “Điều lạ là 2 người phụ nữ này hiểu rất rõ về các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, việc giới thiệu tên cả hai người giống tên người quen có thể là vô tình trùng lặp nhưng không có chuyện 2 người phụ nữ này nhầm nhà được. Sau khi xảy ra chuyện, cảm thấy sự việc không bình thường nên gia đình tôi đã trình báo cơ quan chức năng để điều tra làm rõ và cảnh báo cho các gia đình khác được biết”.

Theo Công an huyện Đắk Glong, sau khi nhận được cấp báo, đơn vị đã tiến hành các bước để điều tra làm rõ hành vi, động cơ và tung tích của hai người phụ nữ nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra. Đơn vị cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác cho nhân dân. Theo đó, ngoài tuyên truyền, Công an các xã đều niêm yết số điện thoại cụ thể để người dân cấp báo khi có những trường hợp tương tự. Các trường học trên địa bàn cũng đã quán triệt cho giáo viên và phụ huynh chấp hành nghiêm việc giao tận tay khi đưa và đón trẻ. Những trường hợp đón trẻ giúp, người nhà phải thông báo trước với cô giáo, người giữ trẻ để xác minh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện dấu hiệu bắt cóc trẻ em ở Đắk Glong: cần nêu cao cảnh giác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO