Xét xử vụ án Trần Minh Lợi: Nguyên trung úy công an bị ép buộc đưa 500 triệu đồng

Phạm Khánh| 22/03/2017 16:39

Sáng 22/3, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án đưa, nhận hối lộ và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi đối với Trần Minh Lợi, trú tại xã Ea Bhok, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) và 7 đồng phạm.

ADQuảng cáo

Trần Minh Lợi (áo vàng) và các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Nông, ngày 15/1/2016, Công an huyện Đắk Mil đã bắt quả tang một nhóm đối tượng đang đánh bạc, gồm: Hồ Đức Băng, Võ Ngọc Hà, Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Ngọc Quý, Lương Văn Thanh và Nguyễn Ngọc Hậu (đều trú tại huyện Đắk Mil).

Tham gia phá án có trung úy Lãnh Thanh Bình và trung úy Trần Thanh Hải, cán bộ Công an huyện Đắk Mil. Sau khi bị bắt, Huỳnh Thị Cao Thương (vợ Hà), Nguyễn Thị Tý (mẹ Hậu), Trương Thị Lan (vợ Băng) gặp Huỳnh Kim Cao Trí (anh trai Thương) bàn cách xin tại ngoại cho nhóm đánh bạc.

ADQuảng cáo

Do quen biết, nên Trí đã đứng ra làm đầu mối liên lạc và nhờ Lãnh Thanh Bình giúp đỡ. Trí cũng liên lạc với Trần Minh Lợi để được “tư vấn” cách giải quyết vụ việc. Sau đó, nhóm của Trí đã gặp Lãnh Thanh Bình ở quán cà phê tại thị trấn Đắk Mil và đưa cho Bình 60 triệu để "chạy" cho các con bạc.

Quá trình đưa tiền, nhóm của Trí đã bí mật ghi âm, ghi hình theo sự hướng dẫn của Lợi. Sau khi có bằng chứng trong tay, Lợi dùng các tài liệu này đe dọa, khống chế, buộc Bình phải tác động để cho nhóm đánh bạc được tại ngoại và trả lại 60 triệu đồng cho nhóm của Trí.

Cũng từ các tài liệu trên, Trần Minh Lợi đã ép buộc Lãnh Thanh Bình phải đưa cho mình 500 triệu đồng để đổi lấy “sự im lặng” nhưng Bình chỉ đưa cho Lợi được 220 triệu đồng và sau đó đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng...

Dự kiến, phiên toà sẽ diễn ra đến ngày 23/3/2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ án Trần Minh Lợi: Nguyên trung úy công an bị ép buộc đưa 500 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO