Xe tải gây tai nạn khiến 5 người chết ở Đắk Mil chở quá tải 75%

Phan Tuấn| 18/06/2020 09:41

Chiều 17/6, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, ngay sau vụ tai nạn khiến 5 người chết ở xã Đắk R'la (Đắk Mil), cơ quan tố tụng đã phối hợp với lực lượng công an, Viện Khoa học Kĩ thuật Hình sự (Bộ Công an), Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn. Trong đó, cơ quan điều tra đã tiến hành giám định tình trạng kĩ thuật xe ô tô BKS: 69C- 051.59 do tài xế Ngô Văn Bền, trú tại Cà Mau, điều khiển gây tai nạn.

ADQuảng cáo

Kết quả điều tra cho thấy, xe tải BKS: 69C- 051.59 chở quá tải trọng 75,9% (tải trọng xe 14,4 tấn nhưng đã chở 25,3 tấn hàng). Đây là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến hệ thống an toàn (phanh xe) của xe. Ngoài ra, do tài xế Bền không có kinh nghiệm, nên rà phanh liên tục trên đường, khiến phanh bị mất hiệu lực, dẫn đến tai nạn.

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn

Như đã thông tin, sáng 13/6/2020, tại xã Đắk R'la (Đắk Mil) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 xe ô tô, khiến 5 người chết và 5 người bị thương nặng. Cơ quan chức năng xác định, tài xế Ngô Văn Bền đã điều khiển xe tải BKS: 69C- 051.59 gây ra vụ tai nạn. Đến nay, Công an huyện Đắk Mil đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam tài xế Bền để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tải gây tai nạn khiến 5 người chết ở Đắk Mil chở quá tải 75%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO