Xe chở đất hành hoành dọc quốc lộ 28 đoạn qua xã Quảng Phú

Thanh Hà| 04/04/2019 10:24

Tình trạng đào đắp đất trái phép và xe tải chở đất không che phủ bạt đang là nỗi ám ảnh đối với người dân sống ven đường của quốc lộ 28 (QL28).

ADQuảng cáo

Những ngày gần đây, tại khu vực ven QL28, đoạn qua địa bàn xã Quảng Phú (Krông Nô) xuất hiện một số điểm khai thác đất trái phép. Tại một quả đồi ở thôn Phú Thuận, xã Quảng Phú chiều ngày 1/4, xe cộ ra vào khá tấp nập.

Những chiếc máy múc khoét sâu vào chân đồi và đưa từng gầu đất lên các xe tải. Sau khi “no” hàng, các xe tải ra QL28 chạy theo hướng về trung tâm huyện Krông Nô. Phần lớn các xe này chạy ngang qua trụ sở UBND xã Quảng Phú rồi đổ đất vào khu vực hố sâu gần bờ sông Krông Nô, thuộc địa bàn thôn Phú Trung của xã.

Một điểm múc đất tại quả đồi ở thôn Phú Thuận, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô. (Ảnh chụp chiều ngày 1/4)

ADQuảng cáo

Theo chị N.T.T., ở thôn Phú Trung thì mỗi ngày, trên tuyến QL28 đi qua nhà chị có cả trăm lượt xe tải chở đất qua lại nhưng không che chắn bạt. Các xe hoạt động cả ngày nhưng tập trung chủ yếu vào thời điểm chiều tối. Điểm chung là các xe tải này chạy rất nhanh. Mỗi lần xe đi qua, đường mịt mù, lớp bụi bay theo hướng gió tạt thẳng vào các nhà dân ven đường như gia đình chị. Bụi cũng hạn chế tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người tham gia giao thông.

Qua quan sát, PV nhận thấy các xe tải chở đất này có BKS đăng ký ở Đắk Lắk và Đắk Nông. Trong số này, nhiều xe dán nhãn mác của Công ty TNHH MTV Công Thanh. Vào thời điểm PV có mặt ven đường QL28 để ghi hình ảnh các xe tải chở đất trên đường, một người đàn ông tự xưng là T, là người ở địa phương và là chủ dàn xe đang đào đắp, chở đất trên đường. Người đàn ông này đã có lời lẽ đe dọa với PV đang tác nghiệp cũng như coi thường cơ quan chức năng.

Xe tải chở đầy ắp đất, không che chắn bạt tung tăng trên QL28, đoạn đi qua địa bàn xã Quảng Phú, huyện Krông Nô. (Ảnh chụp chiều ngày 1/4)

Theo UBND xã Quảng Phú, việc các xe chở đất trên địa bàn không che chắn bạt đã nhiều lần được người dân phản ánh. Xã đã báo cáo sự việc lên huyện nhưng chỉ được một thời gian thì “đâu lại vào đấy”. Còn theo lãnh đạo Công an huyện Krông Nô, thẩm quyền xử lý vi phạm trên QL28 là của lực lượng CSGT tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe chở đất hành hoành dọc quốc lộ 28 đoạn qua xã Quảng Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO